Thứ tư, 14/02/2024

Giới thiệu Khóa học Phòng chống buôn bán Động vật Hoang dã trái phép - CWT 2024

Thực hiện Chương trình Công tác tổ chức, quản lý các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng bền vững của Nhóm từ thiện Fly To Sky năm 2024; 

Nhằm phối hợp tuyên truyền, thực thi pháp luật và thực hiện các biện pháp để bảo vệ động vật hoang dã ban hành theo Kế hoạch số 15-KH/BCN-22/FTS, ngày 08/09/2022 của Ban Chủ nhiệm Nhóm, Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm trân trọng giới thiệu Khóa học Phòng chống buôn bán Động vật Hoang dã trái phép – CWT 2024 để thành viên các cấp, đội ngũ cán bộ quản lý, thành viên các cấp quan tâm có thể tham gia, cụ thể như sau:

  1. Đơn vị tổ chức: Trung tâm Hành động vì Động vật Hoang dã Việt Nam (WildAct) .
  2. Thời gian học: 

    - Thời gian học lý thuyết và thực hành (dự kiến): 14/4/2024 - 28/4/2024.

    - Học viên có thời gian thực tập tối thiểu 4 tuần tại các tổ chức bảo tồn và nộp lại báo cáo thực tập trước tháng 6/2024 để được chứng nhận hoàn thành khoá học.
  3. Hình thức tham gia: Học trực tiếp tại Viện Tài Nguyên và Môi trường - Đại học Quốc gia Hà Nội (CRES - VNU) và Vườn Quốc gia Cúc Phương.
  4. Đối tượng tham gia:

    - Những nhà bảo tồn trẻ, dưới 5 năm kinh nghiệm đang công tác tại Việt Nam mong muốn trau dồi kiến thức, chuyên môn về chủ đề khoá học.

    - Người đang đi làm trong bất cứ ngành nghề nào có mong muốn tìm hiểu thêm về bảo tồn Động vật Hoang dã.

    - Sinh viên đã tốt nghiệp hoặc học viên đang học sau đại học với bất kỳ chuyên ngành nào như sinh học, pháp luật, kinh tế, giáo dục, truyền thông,... có mối quan tâm đặc biệt đến các chủ đề của khoá học.

  5. Mục tiêu của Khóa học:

    - Nâng cao nhận thức về thực trạng buôn bán động vật hoang dã trái phép và tác động tiêu cực của nó đối với môi trường, xã hội và kinh tế.

    - Trang bị cho học viên kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tham gia hiệu quả vào công tác phòng chống Buôn bán động vật Hoang dã trái phép.

    - Tạo mạng lưới kết nối giữa các nhà bảo tồn trẻ và các chuyên gia trong lĩnh vực bảo tồn động vật Hoang dã.

  6. Chính sách học phí:

    - Tất cả học viên được miễn toàn bộ học phí trong suốt khoá học. Tuy nhiên học viên cần đặt cọc trước 500.000 VNĐ để đảm bảo tham dự đầy đủ khóa học, chi phí này sẽ được hoàn trả khi học viên hoàn thành khóa học.

    - Tất cả học viên tự chi trả kinh phí di chuyển, ăn uống và sinh hoạt cá nhân trong 2 tuần học tại Hà Nội.

    - Đối với chuyến thực hành tại Vườn Quốc gia Cúc Phương, WildAct sẽ thanh toán toàn bộ chi phí đi lại, ăn, ở, học tại thực địa.

  7. Chính sách học bổng:

    WildAct sẽ xét duyệt 2 loại học bổng (số lượng hạn chế) nhằm hỗ trợ học viên trong quá trình tham gia khoá học gồm:

    - Học bổng học tập (chi trả 100% chi phí di chuyển 2 chiều từ địa phương - Hà Nội và chỗ ở): dành cho những học viên sinh sống ngoài thành phố Hà Nội mong muốn tham gia khoá học nhưng điều kiện hạn chế.

    - Học bổng nghiên cứu (tối đa 5,000,000 VNĐ): dành cho tất cả các học viên của khoá học có đề tài phù hợp và mong muốn phát triển nghiên cứu trong tương lai.

  8. Đăng ký tham gia: 

    - Tình nguyện viên có thể đăng ký tham gia thông qua đường dẫn Google Forms sau: https://263.org.vn/vqVfv.

    - Hạn chót đăng ký tham gia: Trước 23g59, ngày 06 tháng 03 năm 2024.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm trân trọng giới thiệu giới thiệu Giới thiệu “Khóa học Phòng chống buôn bán Động vật Hoang dã trái phép - CWT 2024”. Kính mời các Ban, Đội, Đơn vị trực thuộc, các thành viên, tình nguyện viên quan tâm có thể đăng ký tham gia.

Trân trọng Thông báo./.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

 

Quyên góp Liên hệ