Thứ hai, 20/02/2023

Cơ hội giao lưu thanh niên cấp khu vực trực tiếp tại Indonesia

I. THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH

Nhận lời mời của Ban Thư ký ASEAN và Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam sẽ cử đoàn đại biểu thanh niên tham gia Chương trình Đối thoại thanh niên ASEAN năm 2023 (AYD 2023) với chủ đề “Phát triển Kỹ thuật số vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững SDGs” theo hình thức trực tuyến từ ngày 04 – 05/4/2023, trực tiếp tại thành phố Jakarta, Indonesia từ ngày 10 – 14/4/2023.

Mục tiêu của AYD 2023 nhằm tạo nền tảng cho các đại diện của thanh niên trong khu vực trao đổi quan điểm về cách họ có thể khuếch đại vai trò của mình trong việc biến khu vực ASEAN trở thành trung tâm phát triển kỹ thuật số cho SDGs; thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, công bằng và bền vững trong khu vực. Các kết quả đạt được dự kiến của chương trình sẽ là (i) Khuyến nghị của thanh niên ASEAN về Phát triển Kỹ thuật số cho SDGs; (ii) Đề xuất dự án về thúc đẩy nhận thức và các hoạt động cộng đồng về phát triển kỹ thuật số cho SDGs và (iii) Quan hệ đối tác ASEAN-Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Hợp tác để trao quyền cho thanh niên về phát triển kỹ thuật số cho SDGs.

Sau chương trình, các đại biểu thanh niên sẽ có cơ hội được tham dự Phiên tiếp kiến với các nhà Lãnh đạo ASEAN tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 vào tháng 5 năm 2023. Cùng chuỗi các hoạt động khác nhằm thúc đẩy, nâng cao năng lực cho việc phát triển và thực hiện các dự án; đối thoại thanh niên khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương về sự hợp tác trong phát triển kỹ thuật số cho SDGs ở khu vực.

II. TIÊU CHUẨN ĐẠI BIỂU

- Là công dân Việt Nam từ 18 đến 30 tuổi, có sức khỏe tốt.

- Có khả năng giao tiếp, thảo luận, viết và trình bày tham luận tại Hội nghị bằng tiếng Anh thành thạo.

- Có hiểu biết về ASEAN và quan hệ giữa Việt Nam – Indonesia, Việt Nam – ASEAN.

- Ưu tiên đại biểu có đóng góp tích cực cho công tác Đoàn, Hội và các hoạt động xã hội.

- Có kinh nghiệm, kiến thức hoặc chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; Thông tin, Truyền thông và Công nghệ (ICT); phát triển toàn diện và bền vững.

- Chưa từng tham gia các hoạt động giao lưu hợp tác thanh niên ASEAN do Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam là đầu mối chủ trì, được tổ chức trực tiếp tại nước ngoài và được đài thọ kinh phí vé máy bay quốc tế khứ hồi, ăn, nghỉ, đi lại tại nước sở tại, trong khoảng thời gian từ tháng 04/2022 đến hết tháng 03/2023.

III. KINH PHÍ

- Phía Indonesia đài thọ vé máy bay quốc tế khứ hồi, chi phí ăn, ở, đi lại tại chỗ trong thời gian đại biểu hoạt động tại Indonesia.

- Cơ quan cử đại biểu đài thọ hoặc đại biểu tự túc chi phí: chi phí ăn, ở, đi lại đến Hà Nội trong thời gian tập huấn, chi phí tập huấn, quà tặng, bảo hiểm, hộ chiếu, chi phí tiêu vặt và các chi phí khác liên quan.

IV. QUY TRÌNH XÉT TUYỂN

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn 03 đại biểu thanh niên tham gia chương trình đối thoại thanh niên ASEAN năm 2023 thông qua 02 vòng thi:

1. Vòng một – Vòng hồ sơ:

1.1. Thí sinh đăng ký tham gia chương trình theo hướng dẫn cụ thể tại đường link: https://bit.ly/AYD2023

Sau khi hoàn tất hồ sơ tại đường link trên, thí sinh gửi email tới địa chỉ email aseanyouthvietnam@gmail.com với chủ đề email: Đăng ký Đối thoại Thanh niên ASEAN 2023 – Họ và tên – Năm sinh, email bao gồm:

(1) CV bằng tiếng Anh

(2) Giới thiệu tiểu sử bản thân ngắn gọn - Short Bio (trình bày bằng file word, dài không quá 150 từ, viết bằng tiếng Anh)

(3) Bài luận với nội dung ý tưởng sáng tạo về "Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng ASEAN trở thành khu vực trung tâm phát triển kỹ thuật số sôi động cho SDGs" (lưu ý trình bày bằng file word, dài không quá 1.000 từ, viết bằng tiếng Anh)

(4) File scan hộ chiếu còn hạn đến tháng 11/2023

(5) File ảnh thẻ nền trắng

(6) File ảnh chân dung (không chấp nhận các ảnh đã qua chỉnh sửa khiến chất lượng kém, mờ, ảnh selfie)

(7) Folder tổng hợp bản scan các giấy tờ không bắt buộc, khuyến khích có, bao gồm:

- Các loại văn bằng, chứng chỉ tiếng Anh.

- Tóm tắt thành tích cá nhân và đóng góp của ứng viên đối với hoạt động Đoàn/ Hội tại cơ sở, địa phương, trường học được xác nhận của tổ chức Đoàn cơ sở.

- Các loại chứng chỉ, chứng nhận thành tích cá nhân đối với các hoạt động xã hội tại trường học, nơi cư trú, các tổ chức...

1.2 Lưu ý về hồ sơ:

- Bản scan các giấy tờ, chứng chỉ nêu trên phải được scan từ bản gốc. Trường hợp mất bản gốc phải là bản có công chứng hoặc chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền. Bản scan được đặt dưới định dạng PDF, mỗi file không quá 2MB.

- Hạn chót đăng ký qua link và gửi email: Trước 16h00 ngày 27/02/2023 (Thứ Hai). Tất cả hồ sơ nộp muộn, nộp thiếu và không đúng theo yêu cầu sẽ không được bổ sung và chấp nhận sau hạn chót nêu trên. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn đại biểu thông qua hồ sơ và phỏng vấn qua điện thoại ngẫu nhiên đối với một số trường hợp cụ thể. Danh sách thí sinh vượt qua vòng một sẽ được thông báo qua email.

2. Vòng hai – Vòng phỏng vấn trực tiếp/trực tuyến: Địa điểm, hình thức phỏng vấn sẽ được thông báo cụ thể tới các đại biểu vượt qua vòng 1 qua email. Danh sách thí sinh vượt qua vòng hai sẽ được thông báo qua email.

Mọi thắc mắc về hồ sơ xin liên hệ: Ban Quốc tế Trung ương Đoàn qua email aseanyouthvietnam@gmail.com (Cán bộ phụ trách: Đ/c Nguyễn Thị Minh Châu, Chuyên viên). Yêu cầu không liên hệ qua điện thoại, email sẽ được trả lời các bạn chậm nhất sau 01 – 02 ngày làm việc.

BAN QUỐC TẾ TRUNG ƯƠNG ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Quyên góp Liên hệ