Thứ tư, 15/05/2024

Bản tin Sống xanh số 02: Câu chuyện về những chiếc ống hút cỏ sậy Vstar thân thiện với môi trường

Các sản phẩm từ nhựa vốn rất quen thuộc trong đời sống con người. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhựa chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên ô nhiễm môi trường, làm mất cân bằng hệ sinh thái tự nhiên. Do đó, sự ra đời của các sản phẩm làm từ nguyên liệu tự nhiên trở thành một giải pháp bền vững trong việc bảo vệ môi trường.

Với những trăn trở về việc tạo ra một sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe con người. Bên cạnh đó là tận dụng được nguồn nguyên liệu từ tự nhiên, Vstar Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm ống hút cỏ sậy – Đây là một trong số những sản phẩm ống hút thân thiện môi trường nổi bật hiện nay. Hãy cùng Đổi sách lấy cây và Vstar Việt Nam tìm hiểu về hành trình của những chiếc ống hút cỏ sậy nhé!

Ống hút cỏ lau (cỏ sậy) là loại ống hút tự nhiên được làm từ cây lau (cây sậy), một loại cây quen thuộc trồng ở vùng đất Tây Nam Bộ nước ta. Trong đó tại vùng đệm của rừng U Minh Thượng có diện tích hơn 13.000 ha phần lớn là những bãi cỏ sậy mọc tự nhiên.

Để tạo ra được một chiếc ống hút cỏ sậy với chất lượng tốt nhất, thì khâu chuẩn bị nguyên liệu rất được chú trọng. Nguyên liệu làm ống hút cỏ sậy đạt chuẩn phải là những cây sậy phải đủ độ già, thẳng và không có quá nhiều mắt. Thân sậy sau khi được phơi ráo nước, sẽ được người thợ cắt thành từng khúc 15-21 cm. Việc vệ sinh và thông các đốt sậy là công đoạn quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm. Công việc này thường đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mẩn của người làm. Những ống hút sậy sau đó tiếp tục được phơi khô ngoài trời trong vòng hai ngày, cho đến khi độ khô đạt khoảng 70%.

Ưu điểm:

- Được sản xuất từ nguyên liệu từ thiên nhiên nên vô cùng an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

- Thân thiện với môi trường bởi dễ dàng phân hủy trong môi trường tự nhiên.

- Tận dụng nguồn nguyên liệu có sẵn dồi dào giúp người dân địa phương có thêm thu nhập và có thể sản xuất với số lượng lớn.

- Kiểu dáng gọn nhẹ nhưng cứng cáp, mùi cỏ dịu nhẹ, tự nhiên, không gây cảm giác khó chịu.

 

Nhược điểm:

- Kích thước và màu sắc của ống hút cỏ sậy chưa được đa dạng.

- Nếu không được bảo quản đúng cách, ống hút cỏ sậy rất dễ bị mốc.

- Ống hút cỏ lau giòn và khá dễ nứt hoặc vỡ.

- Do đặc điểm của cây lau sậy, nên trên thân ống hút có các mắt nhỏ

Ngày nay, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đã tạo nên một tác động vô cùng tích cực tới môi trường sống của chúng ta. Để trở thành người tiêu dùng xanh, bạn nên thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần ngay từ bây giờ.

Thành lập từ năm 2020, nhìn nhận được về tầm quan trọng trong việc bảo vệ môi trường, VSTAR Việt Nam luôn tìm hiểu và tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, tiện lợi cho người tiêu dùng.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024 vinh dự khi nhận được sự đồng hành, tài trợ độc quyền sản phẩm ống hút cỏ sậy từ Vstar Việt Nam để có thể giới thiệu, cung cấp cho người quy đổi những sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường. 

Để Fly To Sky bật mí thêm một bí mật nữa nhé: Khi tham gia quy đổi tại tuần thứ 2 của Chương trình (Từ ngày 13-19/5/2025) trên các điểm đổi toàn quốc, số lượng ống hút cỏ sậy Vstar sẽ được nhân đôi (x2) so với thông thường.

------

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Hằng năm, Chương trình phối hợp cùng các tổ chức, cơ sở Đoàn, Hội để triển khai vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07. Năm 2024 là năm thứ 6 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến vào các ngày thứ 4, 7 và Chủ nhật hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11/5/2024 đến ngày 28/7/2024 tại hơn 30 điểm quy đổi tại 07 tỉnh, thành phố (Gia Lai, TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Thuận) với sự tài trợ chính của GUfoods, Tre Việt, Vstar Việt Nam, Soganic, Thế giới túi vải, 1life và Thương hiệu mỹ phẩm thuần dưỡng từ gạo ITMF và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

—----

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN ĐIỀU HÀNH & BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "ĐỔI SÁCH LẤY CÂY" NĂM 2024

Email: donghanh@flytoskycharity.vn.

Fanpage: https://www.facebook.com/doisachlaycay.fts

Quyên góp, ủng hộ Chương trình: Ngân hàng Quân đội (MB Bank) - Số tài khoản: 0209 (04 chữ số) - Nội dung: DSLC - TÊN - SĐT (Cập nhật sao kê tự động ở App Thiện nguyện) hoặc Ví điện tử Momo SĐT 0935939446 - Có cấp giấy xác nhận ủng hộ.

Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky

BTC kêu gọi ủng hộ sản phẩm quy đổi (cây sen đá, xương rồng, cây cảnh, hạt giống, chậu, đất trồng cây; các sản phẩm thân thiện với môi trường; các chế phẩm sinh học, mỹ phẩm thuần chay; quà tặng), hỗ trợ vận chuyển, in ấn, cơ sở vật chất tổ chức; phối hợp mở điểm đổi,… Nếu đơn vị, cá nhân nào quan tâm về tài trợ, mong muốn đồng hành cùng Chương trình xin liên hệ qua email: donghanh@flytoskycharity.vn.

#Đổisáchlấycây #Doisachlaycay #Flytoskycharity #Doisachlaycay2024 #FlyToSky #nhomtuthienflytosky #Onghutcosay #VstarVietNam #GUfoods #TreViet #Soganic #thegioituivai #1life #MyphamthuanduongGaoITMF

 

Quyên góp Liên hệ