Thứ ba, 12/12/2023

Vinh danh những hành động đóng góp tích cực và bền vững cho cộng đồng

(VOV5) - Từ 129 hồ sơ dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải

Tối qua (11/12), tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, diễn ra Lễ trao giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2023 (Human Act Prize) nhằm vinh danh những dự án, ý tưởng xuất sắc, có sức lan tỏa, tạo ra giá trị to lớn cho cộng đồng.

Trao Giải cho 5 dự án, sáng kiến xuất sắc. Ảnh: tuoitrethudo.com.vn 

Từ 129 hồ sơ dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải.  Trong đó, Dự án “Tủ thuốc cho em” đoạt Giải thưởng hạng mục “Ý tưởng vì cộng đồng”. Dự án với mạng lưới 400 công tác viên đều là những bác sĩ, sinh viên y khoa… đã giúp hàng nghìn bệnh nhân an tâm và mạnh mẽ trong trong quá trình điều trị. Dự án nước sạch cho trẻ em của Nhóm Fly to Sky đoạt giải trong Hạng mục Giải Dự án Triển vọng. Trong 5 năm, Fly to Sky đã thực hiện 27 dự án trải dài khắp 22 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí lên tới 10 tỷ đồng (hơn 400.000 USD), giúp cho 16 nghìn trẻ em được dùng nước sạch khi đến trường, đóng góp 50 nghìn cuốn sách, quản lý 33 thư viện trên toàn quốc.

Bạn Lê Văn Phúc, Sáng lập nhóm Fly to Sky, cho biết: "Trong năm tới, chúng tôi vẫn tập trung vào 5 lĩnh vực hiện đang làm và phải giải quyết được 5 không mà Fly to Sky đặt ra. Đó là không thiếu nước sạch, vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sinh kế và không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường. Đó là các lĩnh vực chúng tôi đã làm và nỗ lực trong những năm qua để làm và sắp tới cũng sẽ làm như thế."

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quốc Minh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải, mong muồn thời gian tới, sẽ có thêm nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm tới các dự án vì cộng đồng để Giải thưởng Hành động vì cộng đồng Human Act Prize trở thành nguồn lực, là sự sẻ chia và đoàn kết giữa con người với con người trong cùng một cộng đồng.

Nguồn: VOV5

Quyên góp Liên hệ