Thứ tư, 12/01/2022

“Triệu túi an sinh” và hơn thế nữa

(ĐCSVN) - 1 triệu “túi an sinh” trao đi là 1 triệu người dân có hoàn cảnh khó khăn được trợ lực, tiếp sức vượt qua đại dịch COVID-19.

Nhận “túi an sinh” từ các tình nguyện viên, cô Võ Ngọc Lánh (Tây Ninh) xúc động nói: “dịch bệnh kéo dài khiến tôi phải dừng công việc buôn bán, khiến cuộc sống càng khốn khó. Bây giờ muốn mua thuốc cũng không có nổi trăm ngàn. Nhận được “túi an sinh” tôi cảm ơn nhiều lắm”.

Với cô Lê Thị Thản (Long An), nhà chỉ có một mình, nhận được “túi an sinh” cô không giấu nổi niềm vui mừng. “Giờ cô già rồi, ảnh hưởng của dịch bệnh nên không có làm được gì hết. “Túi an sinh” đến kịp thời đã hỗ trợ cô rất nhiều”, người phụ nữ đã ngoài lục tuần bày tỏ.

Đó chỉ là hai trong số rất nhiều những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 được tiếp sức từ chương trình “Triệu túi an sinh”. Đây là sáng kiến của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tiếp tục đồng hành, giúp đỡ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.

Tình nguyện viên chuẩn bị các “túi an sinh”  gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu phát cho người dân

Kể từ khi phát động vào ngày 20/8 đến nay, chỉ hơn 4 tháng, cùng với sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chương trình “Triệu túi an sinh” đã lan tỏa thần tốc, khẩn trương huy động và trao tặng trực tiếp 1 triệu “túi an sinh” trị giá hơn 237 tỷ 577 triệu đồng đến tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người yếu thế, người già neo đơn, công nhân bị mất việc làm, người lao động tự do, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bị mắc kẹt tại các địa bàn thực hiện giãn cách xã hội.

Trong đó, 875.774 “túi an sinh” là lương thực và 124.226 “túi thuốc an sinh”. Mỗi “túi an sinh” gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu đủ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “túi thuốc an sinh” gồm thuốc cơ bản phòng chống COVID-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Để có được những con số ý nghĩa này, ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kêu gọi sự chung tay đồng hành cùng chương trình, các cấp bộ Đoàn, Hội trên cả nước đã khẩn trương huy động nguồn lực, triển khai và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, người nổi tiếng (KOLs), các cá nhân không phân biệt lứa tuổi, thành phần tham gia. Bên cạnh đó, chương trình còn được lan toả rộng rãi bởi các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm.

Không thể không nhắc đến công tác chỉ đạo được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến cơ sở, các hoạt động được triển khai phù hợp với diễn biến của dịch bệnh tại mỗi địa phương, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh cho người dân cũng như các tình nguyện viên tham gia.

Chương trình đã phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và tinh thần xung kích, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, Hội, của đoàn viên, thanh niên, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Nhân dân ghi nhận về tính thiết thực, khẩn trương, kịp thời trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Toàn bộ quá trình trao tặng đến người dân được tổ chức Đoàn, Hội thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, thành phần, đảm bảo công khai, minh bạch với sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương.

Một người dân phường Trung Liệt (Đống Đa, Hà Nội) nhận “túi an sinh” từ đại diện Ban tổ chức chương trình

Trong thời điểm có rất nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phía Nam phải thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế đi lại nhưng với tinh thần xung kích, không quản ngại khó khăn, vất vả, 89.612 đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện đã trực tiếp tham gia chương trình, từ việc vận chuyển, sắp xếp, đóng gói đến trao tặng trực tiếp “túi an sinh” tại nhà cho người dân.

Là một trong những tình nguyện viên tham gia chương trình, bạn Nguyễn Thị Ninh (TP Hồ Chí Minh) bày tỏ, “bản thân em cũng muốn đóng góp một phần nào đó trong công tác phòng, chống dịch và và trực tiếp hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân. Chính vì vậy, em đã tham gia chương trình “Triệu túi an sinh”. Nhiều gia đình em đến, họ rất khó khăn, bị mất việc nhiều ngày, em tin những phần quà là những lương thực, thực phẩm thiết yếu sẽ đỡ đần họ phần nào".

Xung phong đi phát “túi an sinh” tại Đồng Nai, một nữ tình nguyện viên (giấu tên) nhớ lại, thời điểm Đồng Nai thực hiện giãn cách xã hội, đi lại vô cùng khó khăn nhưng các tình nguyện viên đều không ngại vất vả, trao quà hết sức khẩn trương để đến tay người dân được sớm nhất.

Dịch bệnh kéo dài, những người dân mà chương trình “Triệu túi an sinh” có cơ hội tiếp cận đều là những hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, chương trình có ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc, cùng góp lực, trợ sức để người dân vượt qua thử thách.

Với mục tiêu “Triệu túi an sinh” và hơn thế nữa, cùng với tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra phức tạp tại nhiều địa phương, chương trình “Triệu túi an sinh” tiếp tục kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện đồng hành, ủng hộ để “Túi an sinh” tiếp tục đến với nhiều người dân đang cần được hỗ trợ, để “Không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, Xuân về.

Nguồn: Minh Châu, https://dangcongsan.vn/

----------------------------------------------------------------------------------

Ủng hộ Chương trình "Triệu túi an sinh" do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) triển khai

1. Qua tài khoản ngân hàng:

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) - Số tài khoản: 819000330815

Nội dung: TRIEU TUI AN SINH + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI

3. Ví điện tử Zalo Pay hoặc Ví Momo số điện thoại: 0935.939.446

Quyên góp Liên hệ