Thứ bảy, 20/07/2024

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương cho người trẻ tự soi - răn

Cùng với niềm tiếc thương, nhiều bạn trẻ tâm sự Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương về tính mẫu mực, tiên phong để họ tự soi và răn mình.

Bạn trẻ TP.HCM được tặng sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chương trình tọa đàm "Người trẻ có sợ trách nhiệm?" tổ chức tại báo Tuổi Trẻ tháng 4-2023 - Ảnh: Q.ĐỊNH

Nhớ lời căn dặn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tiến sĩ Trần Thị Như Hoa (Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM) - Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM - chia sẻ rất nhớ phát biểu mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn từ tác phẩm nổi tiếng Thép đã tôi thế đấy: "Cái quý nhất của con người là cuộc sống và danh dự sống, bởi vì đời người chỉ sống có một lần".

Chị nói mình đã cố gắng sống theo đức tính gương mẫu, tiên phong ấy của Tổng bí thư, để thực hiện theo lời Bác Hồ "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên".

Trong lần gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu toàn quốc học tập và làm theo lời Bác năm 2019, nữ tiến sĩ trẻ nhớ cùng với lời động viên, Tổng bí thư còn căn dặn nhiều điều, phải luôn biết phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

"Tôi nhớ mãi mong muốn và giao nhiệm vụ cho thế hệ trẻ của ông, tự dặn mình phải luôn nỗ lực trong công tác, trở thành một công dân tốt, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động mà mình tham gia", chị Như Hoa chia sẻ.

Tiến sĩ Trần Thị Như Hoa miệt mài nghiên cứu và hỗ trợ những bạn trẻ đam mê nghiên cứu trong nhóm của mình - Ảnh: NVCC

Đại úy Võ Thị Bích Phương (phó bí thư Đoàn thanh niên Công an TP.HCM) kể trong chuyến công tác Hà Nội cách đây 5 năm, chị may mắn được gặp Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Với chị, hình ảnh Tổng bí thư với vẻ ngoài điềm tĩnh, bình dị, ấm áp và gần gũi vô cùng.

"Với cá nhân mình, tôi cảm nhận Tổng bí thư là người đảng viên chân chính, tấm gương mẫu mực về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà mỗi cán bộ, chiến sĩ công an có thể rọi vào để tự soi, tự sửa mình", chị Phương chia sẻ.

Tự cá nhân với vai trò một chiến sĩ Công an nhân dân, đại úy Bích Phương nói luôn nguyện góp sức cống hiến xây dựng và bảo vệ nước nhà theo tấm gương người Tổng bí thư đã dành cả cuộc đời cống hiến cho nhân dân, đất nước.

Phường Cầu Ông Lãnh (quận 1, TP.HCM) tặng tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho các chi bộ - Ảnh: K.ANH

Dẫn đường cho giới trẻ

Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM Đặng Lê Minh Khang (sinh viên năm thứ tư, Trường đại học Y Dược TP.HCM) bày tỏ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng của một người cộng sản kiên trung. Ông không chỉ là nhà lý luận xuất sắc của Đảng mà còn dành cả cuộc đời cống hiến cho Tổ quốc.

"Tôi xem những câu nói và việc làm của Tổng bí thư như lời dạy để bản thân mình phải sống đúng, sống đẹp, sống có ích cho đất nước, cho nhân dân, cho cộng đồng xã hội", Khang nói.

Tiếc thương tiễn biệt một nhân cách lớn của dân tộc, anh Nguyễn Trần Anh Vũ - công chức trẻ Sở Xây dựng TP.HCM - cũng bộc bạch sẽ nhớ mãi những lời căn dặn của Tổng bí thư trong nhiều dịp gặp gỡ giới trẻ.

"Thế hệ trẻ chúng tôi sẽ luôn ra sức, phấn đấu thực hiện tâm nguyện và những việc còn dang dở của Tổng bí thư, góp phần xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, văn minh mà cả dân tộc cùng hướng tới", anh Vũ nói.

Các bạn trẻ TP.HCM chia sẻ về câu chuyện trách nhiệm tại tọa đàm "Người trẻ có sợ trách nhiệm?" tại báo Tuổi Trẻ tháng 4-2023 - Ảnh: Q.ĐỊNH

Huỳnh Anh Thư (học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết xem các chương trình thời sự, em đã được nghe về những phát biểu của Tổng bí thư.

Thư nói nhớ nhất điều Tổng bí thư từng nói "Danh dự là điều cao quý và thiêng liêng nhất". Điều này gợi cho em hiểu rằng phải luôn phấn đấu rèn luyện và không ngừng học tập để trở thành người có ích, sống trong sạch để mai này lớn lên có thể góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

"Trước mắt, em sẽ tích cực học tập và tham gia tốt phong trào Đội, góp tiếng nói tại các diễn đàn để các cô chú lãnh đạo quan tâm, tạo môi trường cho trẻ em được phát triển toàn diện", Thư bày tỏ.

Nguồn: KIM ANH | Báo Tuổi trẻ

 

Quyên góp Liên hệ