Thứ tư, 18/05/2022

“Ngày làm việc tốt” 2022

Ngày 17/4, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động với nhiều hoạt động ý nghĩa trên khắp 63 tỉnh, thành.

“Ngày làm việc tốt” - “Good Deeds Day” năm 2022 thu hút 109 quốc gia với hơn 1.200 tổ chức và hơn 3,5 triệu tình nguyện viên, người dân trên khắp thế giới tham gia. Đây là năm thứ 6 tổ chức tại Việt Nam, Ngày làm việc tốt do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát động để lan toả những điều tốt đẹp, tử tế trong cộng đồng với tinh thần “Bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào đều có thể làm việc tốt”.

“Ngày làm việc tốt” – Goods Deeds Day năm nay diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Hơn 90 chương trình, hoạt động được tổ chức với sự tham gia hơn 7.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên và tình nguyện viên đến từ các tổ chức, doanh nghiệp, CLB, đội, nhóm tình nguyện trên cả nước. Nổi bật là các hoạt động như: thăm, tìm hiểu cột mốc biên giới và giao lưu, tặng quà chiến sỹ biên phòng bảo vệ đường biên; thăm, tặng quà trẻ em khuyết tật, mồ côi; sửa chữa bàn ghế tại các trường học; thăm hỏi, tặng quà cho các em học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn; dọn dẹp vệ sinh khuôn viên di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh kết hợp, dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực bãi biển; tổ chức các bếp cơm từ thiện tặng cơm, cháo yêu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khó khăn; hoạt động hiến máu tình nguyện; khởi công xây dựng các công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà nội trú cho em”, “Cầu hạnh phúc”, “Ngôi nhà hạnh phúc” cho các em học sinh dân tộc vùng sâu vùng xa,…. với tổng giá trị hơn 05 tỷ đồng hỗ trợ cộng đồng và hàng ngàn công đóng góp của tình nguyện viên, người dân tham gia.

Đặc biệt trong “Ngày làm việc tốt”, Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng - Chặng 4” thu hút hơn 2.800 người đi bộ, chạy bộ với gần 32 nghìn km đi bộ/chạy bộ gây quỹ ủng hộ xây dựng Nhà văn hoá cho dân tộc thiểu số ít người La Ha. Đồng thời, Cuộc thi “Tôi làm việc tốt” để các cá nhân chia sẻ những việc làm tốt, những hành động tử tế của mình thông qua viết, clip, hình ảnh được lan toả trên mạng xã hội được tổ chức từ nay đến ngày 14/5/2022.

Là người tham gia tích cực “Ngày làm việc tốt” tại tỉnh Gia Lai, cô Phan Thị Nhung đến từ CLB Tấm lòng Vàng An Khê cho biết “Hiện nay mình cũng gần  tuổi lục tuần, con cháu ổn định, nhưng thay vì dành thời gian đi du lịch, hay cho bản thân, mình dành chút thời gian, chút sức lực nhỏ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ những người dân khó khăn và mình thấy hạnh phúc khi mỗi ngày đều được làm việc tốt”.

Nhân ngày làm việc tốt 2022, chị Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Trưởng Ban Tổ chức Ngày làm việc tốt 2022 chia sẻ “Tôi mong Ngày làm việc tốt không phải chỉ 01 ngày trong năm, mà việc làm tốt cần được nhân rộng mỗi ngày, để 365 ngày trong năm đều là “Ngày làm việc tốt”. Tôi tin nếu ai cũng làm việc tốt, việc tử tế mỗi ngày, mỗi giờ, thì chắc chắn cuộc sống xung quanh chúng ta sẽ chỉ luôn hiện hữu những điều tốt đẹp./.

Bảo Anh | doanthanhnien.vn

Quyên góp Liên hệ