Chủ nhật, 18/09/2022

Minh bạch từ thiện - Anh Lê Văn Phúc Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự chia sẻ với Truyền hình Thông tấn

Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự được Truyền hình Thông tấn mời chia sẻ về nội dung minh bạch trong hoạt động thiện nguyện và nỗi lòng của người làm thiện nguyện trước thềm thông tư mới có hiệu lực. Bên cạnh đó còn có chị Đỗ Thị Kim Hoa - Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), Chị Đỗ Thị Nga - Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Trung, anh Nguyễn Xuân Trường - Phó Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Bắc,...

Kể từ ngày 1/9/2022, Thông tư số 41/2022/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện do Bộ Tài chính ban hành sẽ có hiệu lực.

Do đó từ ngày 01/9/2022, các cá nhân có các hoạt động xã hội, từ thiện có trách nhiệm mở sổ ghi chép đầy đủ thông tin về kết quả tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện phải thực hiện theo quy định; đồng thời lập báo cáo và công khai tình hình tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp theo quy định của pháp luật.

Thiện nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc cần được duy trì và phát triển bởi đâu đó vẫn còn rất nhiều những mảnh đời bất hạnh. Tuy nhiên, thời gian qua cũng đã có không ít câu chuyện lùm xùm xung quanh các hoạt động từ thiện. Nó khiến cho không chỉ hình ảnh đẹp vốn có của hoạt động xã hội này bị ảnh hưởng mà vô hình còn tạo ra những áp lực cho các nhà hảo tâm. Bởi vậy, vấn đề “minh bạch từ thiện” cần được đặt lên hàng đầu và cũng cần có những căn cứ pháp lý để đảm bảo cho sự minh bạch ấy.

Xem chi tiết video tại:

Quyên góp Liên hệ