Thứ năm, 03/03/2022

Mang lớp học đến với học sinh dân tộc thiểu số Nậm Cắn

Nằm trong chương trình Tháng ba Biên giới năm 2022, chiều ngày 2/3 đã diễn ra lễ khởi công công trình thanh niên điểm trường Mầm non Bản Pà Ca, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

Chia sẻ tại buổi khởi công điểm trường Mầm non bản Pà Ca, cô Phạm Thị Thanh Trâm, Hiệu trưởng Trưởng Mầm non Nậm Cắn cho biết: trường thuộc xã Nậm Cắn vùng đặc biệt khó khăn và có 6 điểm trường với 16 nhóm lớp, có 391 cháy học sinh và ó 130 cháu thuộc diện hộ nghèo. Hiện điểm trường Mần non Bản Pà Ca có 23 cháu học sinh học 2 buổi /ngày, ăn bán trú tại trường theo chế độ ăn của nhà nước 160.000 đồng/ tháng; cơ sở vật chất toàn trường nói chung và Bản Pà Ca nói riêng phòng học không đảm bảo, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho hoạt động dạy và học.

Đồng chí Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Thứ 3 bên phải vào) và lãnh đạo các đơn vị làm lễ khởi công công trình thanh niên điểm trường Mầm non Bản Pà Ca, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.

“Học sinh tại các điểm trường là con em dân tộc thiểu số, đời sống khó khăn, đường xá xa xôi, thời tiết khắc nghiệt, hễ mưa thì lầy lội, nắng thì bụi, có trò phải đi bộ để đến trường. Tuy vậy, nhiều trò rất ngoan và hiếu học, có nghị lực vượt khó. Điểm trường được xây dựng khang trang là động lực để các thầy cô và học sinh dạy và học, nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo”, cô Trâm chia sẻ.

Được biết, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với các đơn vị khởi công công trình thanh niên điểm trường Mầm non Bản Pà Ca, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn và trao tặng biển tượng trưng xây dựng điểm trường Bản Mường Piệt thuộc Trường Tiểu học Thông Thụ 1, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, với tổng kinh phí 710 triệu đồng.

Quyên góp Liên hệ