Thứ hai, 20/03/2023

Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia được trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục

Chiều 20/3, Bộ GD&ĐT tổ chức gặp mặt và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 8 đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Trung ương Đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Ngô Thị Minh gửi lời chúc mừng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn, lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và các đồng chí cán bộ Đoàn nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng chúc mừng 8 cán bộ Đoàn vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” và mong muốn các đồng chí tiếp tục đóng góp và lan tỏa sức trẻ, lòng nhiệt huyết nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Nhấn mạnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngành Giáo dục cùng chung mục tiêu là giáo dục, đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện, trở thành những người vừa “hồng” vừa “chuyên”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Trong nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Đoàn thanh niên, từ Trung ương đến địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và toàn diện.

Đoàn Thanh niên đã đồng hành với học sinh, sinh viên trong học tập thông qua các phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên và ngành Giáo dục như: “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích và bảo vệ tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”; các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”, “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” hỗ trợ sinh viên, giảng viên trẻ đưa ra các ý tưởng, sáng kiến nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới hoạt động dạy học. Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” trong những năm qua đã tôn vinh hàng trăm giáo viên tiêu biểu giảng dạy cho các đối tượng đặc thù ở vùng sâu, vùng xa …

Các chương trình “Tiếp sức mùa thi”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ” và các hoạt động “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu tình nguyện... được tổ chức sáng tạo hàng năm và đã trở thành “thương hiệu” của đoàn viên thanh niên.

Bên cạnh đó là các hoạt động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, định hướng nghề nghiệp, phân luồng, khởi nghiệp; hoàn thiện về cơ chế, hoàn thiện chế độ, chính sách cho thế hệ trẻ và hỗ trợ các hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong nhà trường đã được phối hợp triển khai hiệu quả.

8 cán bộ lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”:

1. Ông Trần Hữu- Trưởng Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị Trung ương Đoàn

2. Ông Lê Minh Toản- Phó Tổng Biên tập Báo Tiền Phong.

3. Bà Đỗ Thị Kim Hoa- Giám đốc Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia).

4. Bà Bùi Diễm Hường- Giám đốc Trung tâm Phát triển Hợp tác Quốc tế Thanh niên Trung ương Đoàn.

5. Bà Lê Thu Anh- Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông thanh thiếu nhi.

6. Bà Nguyễn Phương Liên- Phó Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương.

7. Bà Nguyễn Thị Kim Phượng- Chánh Văn phòng Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ.

8. Bà Bùi Thúy Linh- Hiệu trưởng trường mầm non Happy Smile.

Nguồn ảnh, tin: Ghi nhận đóng góp của cán bộ Đoàn cho sự nghiệp giáo dục | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)

Quyên góp Liên hệ