Thứ bảy, 09/04/2022

Trao tặng Tủ sách "Bồ câu trắng" tại Mái ấm Sơn Kỳ

Chiều ngày 09/4/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng Tủ sách Bồ câu trắng cho Mái ấm Sơn Kỳ. 

Đặc biệt bên cạnh việc trao tặng sách cho các em, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã cùng thống nhất các phương án tổ chức các hoạt động khuyến đọc, góp phần hình thành thói quen đọc sách, tinh thần ham học, nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn sách cho các em trong thời gian tới.  Đây cũng là mong muốn của Ban Chủ nhiệm Chi nhánh để hỗ trợ phong trào đọc sách trong mái ấm duy trì một cách bền vững, lâu dài. Chương trình có sự đồng hành của Tủ Sách Gia Đình Pi & Cộng đồng Green Library - Cùng Con Yêu Sách cùng với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ Dự án.

Tham dự chương trình có chị Nguyễn Hoàng Minh Thi - Phó Chủ nhiệm Thường trực Chi nhánh, chị Nguyễn Ngọc Như Hảo và anh Trương Trung Thành - Phó Ban Quản lý các Dự án Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong số chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày làm việc tốt” năm 2022 của Nhóm từ thiện Fly To Sky nhằm lan tỏa ý nghĩa của “Ngày làm việc tốt” trên toàn cầu, qua đó kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội làm những việc tử tế, sẵn sàng chung sức vì cộng đồng, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo, hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Năm 2021, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cũng chọn Mái ấm Sơn Kỳ là địa điểm tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng bình lọc nước nhân dịp “Ngày làm việc tốt” và Chi nhánh cũng thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ cùng các em tại Mái ấm. 

"Ngày làm việc tốt" là một hoạt động thường niên hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 tại Isreal. Mỗi năm "Ngày làm việc tốt" thu hút hàng triệu người tham gia đến từ hơn 108 quốc gia và vùng lãnh thổ, thông qua hàng chục ngàn dự án, hoạt động tử tế, việc làm tốt, ý nghĩa vì cộng đồng. Ở Việt Nam, "Ngày làm việc tốt" được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trực thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức thường niên và bắt đầu từ năm 2017.

Dự án Tủ sách Bồ câu trắng là dự án do Nhóm từ thiện Fly To Sky phát triển từ năm 2019 nhằm thành lập các tủ sách, thư viện tại các điểm dân cư; trường học, lớp học; mái ấm trẻ mồ côi, khuyết tật; trung tâm bảo trợ xã hội; bệnh viện, tủ sách gia đình trẻ em vùng cao,.. Bên cạnh việc trao tặng tủ sách, nhóm còn phối hợp tổ chức các hoạt động, chương trình khuyến đọc, lan toả văn hoá đọc. Dự án mong muốn góp phần nâng cao chất lượng thư viện trường học, thư viện lớp học, nâng cao chất lượng và số lượng đầu sách từ đó tạo niềm hứng khởi khi đến trường, phát triển giáo dục cho trẻ, tạo thói quen đọc sách, tạo cơ hội được tiếp cận với sách, phát triển văn hóa đọc cộng đồng. Đặc biệt là cộng đồng trẻ em yếu thế, trẻ em vùng cao,.... Dự án Tủ sách Bồ câu trắng hiện đang vận động nguồn sách để bổ sung đầu sách vào các Tủ sách hiện có và trao tặng thêm các Tủ sách mới trong thời gian tới. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ chị Trần Thái Thùy Linh – Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm, Trưởng Ban Quản lý các Dự án cấp Tổng, ĐT: 088.660.4467 hoặc gửi về email khuyendoc@flytoskycharity.vn hoặc donghanh@flytoskycharity.vn.

Thanh Ngân | Ban Truyền thông Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

Quyên góp Liên hệ