Thứ hai, 25/03/2024

Nhóm từ thiện Fly To Sky phát động Cuộc thi chia sẻ câu chuyện Tôi làm việc tốt năm 2024

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động kể từ năm 2021.

Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Năm 2024 là năm thứ 04 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của GUfoods, 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Cuộc thi là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu (Good Deeds Day). Các thi sinh có thể gửi bài tham gia dự thi bằng hình thức dạng bài viết theo hình thức văn xuôi, bút kí, nhật kí, thơ,… tối đa 2000 từ, bằng tiếng Việt (khuyến khích tác giả đăng kèm hình ảnh minh họa, có liên quan đến câu chuyện) hoặc video clip theo hình thức vlog, phóng sự, clip ngắn,… độ dài tối đa 05 phút.

Nội dung chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, những việc làm tốt, ý nghĩa, đáng nhớ của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa, việc làm tốt mình từng chứng kiến từ những người xung quanh; Câu chuyện về người Việt Nam có nhiều sáng kiến, cống hiến hữu ích cho cộng đồng, được ghi nhận và biểu dương; Cá nhân hoặc tập thể thực hiện các hoạt động hay chương trình công tác xã hội - từ thiện đậm tính nhân văn, có giá trị thực tiễn cao, được người dân khen ngợi, xã hội đánh giá tốt; Điển hình sống tử tế, trở thành tấm gương sáng để nhiều người khác học tập, noi theo; Chương trình, dự án có tính chất tình nguyện, thiện nguyện với mục đích phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam; Những trường hợp nhờ sự giúp đỡ, lòng tốt của người khác mà bản thân vươn lên từ gian khó, thành công trong cuộc sống hôm nay; Có thể là một lần tham gia hoạt động tình nguyện, hay một lần giúp đỡ người vô gia cư, hay đơn giản là một lần nhắc người tham gia giao thông quên gạt chân chống, dắt người cao tuổi qua đường và cảm nhận của bản thân thế nào thông qua những việc làm đấy.

Tác giả gửi bài dự thi qua hòm thư chính thức của Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” tại địa chỉ toilamviectot2024@gmail.com, với các thông tin cá nhân cụ thể như sau: Tiêu đề thư:  Bài dự thi “Tôi làm việc tốt” năm 2024 và các thông tin: Họ tên, Địa chỉ thường trú, Ngày sinh, Điện thoại liên hệ, Đơn vị Công tác, Số CMND/ Hộ chiếu.

Theo quy định, tác giả có thể dự thi bằng các tác phẩm đã được thi ở các kỳ thi khác, đã được đăng tải, công bố và mỗi người tham gia có thể gửi tối đa 03 tác phẩm để dự thi.

Cơ cấu giải thưởng gồm 06 giải bình chọn trực tuyến (Mỗi tuần 02 giải, 01 giải video clip và 01 giải bài viết); 16 giải chung cuộc do Ban Giám khảo bình chọn (02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 06 giải Khuyến khích); 03 Giải nhân vật truyền cảm hứng do Ban Giám khảo bình chọn; Mỗi giải gồm Giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Nhóm từ thiện Fly To Sky và voucher, quà tặng đi kèm; Tất cả các bài dự thi đều được cấp Giấy chứng nhận của Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tham gia cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 16/4/2024 và tổ chức bình chọn tuần từ ngày 03/4/2024 đến ngày 23/4/2024. Dự kiến thời gian công bố kết quả chung cuộc tháng 5/2024.

Xem chi tiết về Thể lệ cuộc thi tại: https://bit.ly/toilamviectot2024

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI CHIA SẺ CÂU CHUYỆN “TÔI LÀM VIỆC TỐT" NĂM 2024 - Do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức.

- Fanpage Tôi làm việc tốt: https://www.facebook.com/toilamviectot/

- Email: toilamviectot2024@gmail.com - donghanh@flytoskycharity.vn

- Số điện thoại: 0339.472.502 (Thiên Kim) - Email: thienkim@flytoskycharity.vn

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

 

Quyên góp Liên hệ