Thứ hai, 28/11/2022

Hành trình chia sẻ yêu thương cùng trẻ em mồ côi tại Mái ấm Truyền tin

Nhằm hưởng ứng Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022, Chiều ngày 27/11/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hành trình "Chia sẻ yêu thương" số 2 nhằm giao lưu, sinh hoạt, nấu ăn và trao quà cho các em mồ côi tại Mái ấm Truyền tin (Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) với sự đồng hành của Fuwa3E, Dự án Quà chia sẻ cùng các mạnh thường quân.

Tham dự có anh Nguyễn Văn Tín, chị Châu Thanh Thiên Kim - Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh; chị Nguyễn Thị Phương Linh - Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Trưởng Ban Cố vấn; cùng với đại diện các Ban, Đội, Đơn vị trực thuộc, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và các tình nguyện viên.

Mái ấm Truyền Tin (đường Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng, Q.Bình Tân, TP.HCM) là ngôi nhà chung của gần 50 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt. Một ngôi nhà lớn đơn giản bao gồm tầng trệt và lầu một để sinh hoạt chung với các khu như bếp, phòng ăn, phòng học. Tại đây các em nhỏ vừa được đến trường vừa được rèn luyện lối sống bởi các cô, các dì tại mái ấm. Sự tận tụy, hy sinh của các cô, dì tại Mái ấm như là một niềm an ủi cho những bất hạnh mà các em gặp phải. Các em thiếu nhi tại mái ấm đã cùng hỗ trợ, chia sẻ, san sẻ, học cách quan tâm, yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau như một gia đình thật sự.

Trẻ mồ côi, khuyết tật đều là những trẻ em thuộc nhóm người yếu thế, cần đến sự quan tâm, chăm sóc và bảo vệ của toàn thể xã hội. Đây cũng là nhóm đối tượng mà Fly To Sky rất trăn trở, quan tâm, dành nhiều hoạt động để sẻ chia cùng các em.

Hành trình “Chia sẻ yêu thương” do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai từ tháng 10 năm 2022, dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), đây là hoạt động cụ thể nhằm hiện thực hóa mục tiêu Dự án “Quà chia sẻ” và các hoạt động trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Hành trình kêu gọi và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam và các tầng lớp trong xã hội tham gia chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng trẻ em, người yếu thế bằng cách tổ chức các chương trình sinh hoạt, giao lưu, hỗ trợ kỹ năng, cung cấp lương thực, thực phẩm đảm bảo dinh dưỡng, nhu yếu phẩm tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội. Hành trình sẽ đồng hành cùng các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố trên cả nước.

Trong khuôn khổ hành trình số 02, Chi nhánh đã đồng hành cùng Dự án “Quà chia sẻ” trao tặng 02 lavabo rửa tay, 02 bàn inox, tổ chức nấu ăn chiều, tổ chức sinh hoạt, giao lưu, bên cạnh đó tổ chức Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Em vẽ ước mơ” – Tham gia vẽ tranh và thuyết trình về ước mơ và trao tặng các phần quà cho các em. Nhân dịp này FUWA3E cũng tài trợ 02 Điểm rửa tay FUWA3E và 06 bộ sản phẩm chế phẩm sinh học FUWA3E (46,4 lít) gồm nước rửa chén, nước giặt, nước lau sàn, nước ngâm rửa thực phẩm, nước rửa tay, nước tẩy rửa nhà vệ sinh.

Trực tiếp đến và trò chuyện cùng các em, các bạn tình nguyện viên đã có thể cảm nhận được sự hồn nhiên, vô tư, yêu đời.Các em chia sẻ về ước mơ khi lớn lên một cách ngây thơ, giản dị và chân thật khiến chúng tôi không khỏi xúc động. Có lẽ, sự thiếu vắng tình thương của bố mẹ từ nhỏ nên phần lớn các em ở đây rắn rỏi, suy nghĩ chín chắn hơn các bạn cùng trang lứa.

Bên cạnh việc đồng hành, chia sẻ cùng các em thiếu nhi yếu thế tại Mái ấm thì còn là cơ hội cho các bạn tình nguyện viên, đặc biệt là tình nguyện viên là học sinh, sinh viên trẻ tuổi có cơ hội được giáo dục, hiểu hơn về cuộc sống của của người yếu thế trong xã hội, từ đó có những hành động cụ thể để hỗ trợ cộng đồng.

Đồng hành, tài trợ cùng Fly To Sky tại các Hành trình Chia sẻ yêu thương hỗ trợ các Mái ấm, Cơ sở bảo trợ xã hội khắp cả nước xin liên hệ tại donghanh@flytoskycharity.vn hoặc Zalo 0935939446.

Ban Truyền thông Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

 

Quyên góp Liên hệ