Thứ bảy, 06/04/2024

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh tham dự Sự kiện cộng đồng giới thiệu kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu “Chủ động không chủ quan”

Nhận được lời mời của Ban Tổ chức Chương trình, sáng ngày 06/4/2024, đại diện Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã tham dự Sự kiện cộng đồng Giới thiệu Kỹ năng Sơ cứu và Túi sơ cứu với Chủ đề: “Chủ động không chủ quan” tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM).

Tham dự chương trình, về phía Nhóm từ thiện Fly To Sky có anh Huỳnh Lê Anh Phát - Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Thường trực Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh và chị Nguyễn Thị Ngọc Bích - Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình do 1LIFE cùng các đối tác tổ chức với mục đích giới thiệu đến người dân TP.HCM tầm quan trọng của kỹ năng sơ cứu và túi sơ cứu, truyền cảm hứng cho tất cả người tham gia trao dồi kỹ năng sống vô cùng thiết yếu và quan trọng này. Sự kiện được tổ chức sáng tạo qua hình thức các trạm trải nghiệm, tạo không khí vui tươi và tăng tương tác trong quá trình tham gia.

Kỹ năng Sơ cứu và Túi sơ cứu cần thiết trong mọi hoàn cảnh trong cuộc sống từ tham gia giao thông bằng xe máy hay xe ô tô, chơi thể thao, trong môi trường làm việc hay học tập, khi đi du lịch nhưng tỷ lệ người được trang bị túi sơ cứu và biết kỹ năng sơ cứu là rất hạn chế và tỷ lệ tai nạn trong gia đình, trong giao thông và môi trường làm việc rất cao.

Lĩnh vực y tế cộng đồng đã được Nhóm từ thiện Fly To Sky quan tâm trong suốt thời gian qua. Trong đó, KHÔNG THIẾU CHĂM SÓC Y TẾ CƠ BẢN là 01 trong 05 “KHÔNG” mà Fly To Sky đặt ra để cùng nỗ lực hành động để hiện thực hóa mục tiêu. Cùng với đó, Fly To Sky đã phát triển Dự án “Fly+ Healthbox” nhằm tổ chức trang bị các Tủ thuốc gia đình, túi sơ cứu và phối hợp với các tổ chức chuyên môn để tập huấn kỹ năng sơ cứu cho các hộ gia đình vùng sâu, vùng xa, vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn, ở biên giới, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình dân tộc thiểu số, gia đình có người yếu thế, các cơ sở bảo trợ xã hội, lớp học vùng cao, nhà sinh hoạt cộng đồng,... qua đó góp phần nâng cao nhận thức và hỗ trợ tiếp cận với chăm sóc y tế cơ bản. Đặc biệt, trong hành trình đó 1LIFE đã là đơn vị đồng hành tích cực, cùng với Fly To Sky trang bị nhiều túi sơ cứu cho cộng đồng.

Thanh Ngân | FTSHCMMedia

Quyên góp Liên hệ