Thứ hai, 15/04/2024

Nguyễn Thị Trúc Phương - Cô gái gieo ước mơ bóng đá cho trẻ vùng cao | Thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi chia sẻ câu chuyện Tôi làm việc tốt năm 2024

Nguyễn Thị Trúc Phương sinh năm 1998, trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai. Ngay từ khi còn là học sinh, Phương đã may mắn nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trên con đường học tập. Từ đây, lòng biết ơn, sự sẻ chia đã luôn thường trực, thắp sáng ngọn lửa thiện nguyện trong Phương.

Năm 2019, trong lần đi thiện nguyện tại Đắk Nông, Trúc Phương tình cờ thấy một nhóm bạn nhỏ người dân tộc Mạ đá bóng trên sân đất. Hình ảnh hai chiếc dép để 2 bên làm cầu môn, bàn chân trần các em rướm máu, mải miết đuổi theo quả bóng đã cũ, rách khiến Trúc Phương xúc động, nghẹn lòng. Cô hỏi han, các em nhỏ nói không có tiền mua giày, mua bóng nhưng rất yêu thích bóng đá, có ngã cũng tự đứng dậy và nụ cười luôn nở trên môi. Tháng 01/2020, Trúc Phương đã quyết tâm thành lập Quỹ Gieo ước mơ bóng đá với ý định trở thành một trạm trung chuyển, phát hiện tài năng bóng đá từ các em nhỏ có điều kiện khó khăn.

Hơn 4 năm qua, Quỹ Gieo ước mơ bóng đá do Nguyễn Thị Trúc Phương sáng lập đã đem môn thể thao “vua” đến với hàng ngàn trẻ em vùng cao, thắp lên ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như phát hiện những viên ngọc quý cho bóng đá nước nhà. Hơn 27 bạn nhỏ ưu tú gửi đến các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp để đào tạo, điển hình như Tuấn Bảo đang ở đội U12 Becamex Bình Dương, Đỗ Hữu Lợi đang ở đội U13 Đắk Lắk… Các em tham gia các giải đấu đã mang về một số chức vô địch và á quân. Ngoài ra, còn phải kể đến Ngọc Tân, Khôi Nguyên, K Trường, K Biển, Thái Hoàng... rất tiềm năng và đang được trui rèn trước khi gửi đến các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp.

Năm 2023, Trúc Phương là 01 trong 20 thanh niên nhận giải thưởng Thanh niên Sống đẹp 2023 do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng.
Hãy cùng Trúc Phương kể nên những câu chuyện ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp tích cực cùng Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2024.

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động kể từ năm 2021. Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Năm 2024 là năm thứ 04 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của GUFoods, 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
Xem chi tiết tại: https://bom.so/tlvt2024fts
____________________________________
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI CHIA SẺ CÂU CHUYỆN “TÔI LÀM VIỆC TỐT" NĂM 2024
Do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức.
- Fanpage Tôi làm việc tốt: https://www.facebook.com/toilamviectot/
- Email: toilamviectot2024@gmail.com - donghanh@flytoskycharity.vn
- Số điện thoại: 0339.472.502 (Thiên Kim) - Email: thienkim@flytoskycharity.vn

VĂN PHÒNG BAN CHỦ NHIỆM NHÓM

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ