Chủ nhật, 10/09/2023

Đinh Lê Hoàng Khang - GenZ hết lòng vì cộng đồng

Hạnh phúc khi sẻ chia

Fly To Sky là nhóm từ thiện nổi tiếng không chỉ ở Gia Lai mà còn ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đây được xem là “cái nôi” đào tạo nên những bạn trẻ nhiệt huyết vì cộng đồng, trong đó có em Đinh Lê Hoàng Khang-Phó Chủ nhiệm Thường trực nhóm từ thiện Fly To Sky-Chi nhánh Gia Lai.

Nhà ở thị xã An Khê, sau khi thi đậu chuyên Lý Trường THPT chuyên Hùng Vương, Khang lên TP. Pleiku ở trọ để theo học. Năm lớp 10 còn nhiều bỡ ngỡ nên Khang tập trung cho việc học. Mùa hè năm học 2021-2022, Khang bắt đầu tham gia hoạt động của nhóm từ thiện Fly To Sky. Thời gian đầu, Khang được giao phụ trách một số nhiệm vụ. Dần dần, Khang được tập huấn kỹ năng, được trau dồi kinh nghiệm qua các chương trình thực tế để biết cách tổ chức các chương trình, hoạt động một cách chuyên nghiệp hơn.

Mới đây, chúng tôi có dịp đồng hành cùng nhóm từ thiện Fly To Sky trong chương trình “Đổi sách lấy cây” trên địa bàn TP. Pleiku. Với vai trò Phó Chủ nhiệm Thường trực, Khang tất bật đôn đốc các thành viên trong nhóm thực hiện một số phần việc liên quan. Ấn tượng của tôi khi tiếp xúc với Khang là sự nhanh nhẹn, vui vẻ và trách nhiệm trong công việc.

Thời gian “Đổi sách lấy cây” thường diễn ra vào dịp cuối tuần, bắt đầu từ 8 giờ đến 17 giờ 30 phút. Dưới sự điều phối của Khang, các thành viên trong nhóm đều đến địa điểm tổ chức chương trình từ sớm để sắp xếp bàn ghế, các vật phẩm tiếp nhận-trao đổi. Khi có người dân đến ủng hộ chương trình, các thành viên của nhóm ân cần thông tin đến mọi người cách quy đổi sách, vở để nhận ống hút, cây xanh.

Dù mới tham gia nhóm từ thiện Fly To Sky được hơn 1 năm, nhưng dưới sự dẫn dắt của “thủ lĩnh” Lê Văn Phúc, Khang đã chứng minh được sự năng động, trách nhiệm và được tin tưởng giao nhiệm vụ Phó Chủ nhiệm Thường trực nhóm từ thiện Fly To Sky-Chi nhánh Gia Lai. Đa phần thành viên đều là học sinh nên Khang đã chủ động sắp xếp hoạt động tình nguyện vào các ngày cuối tuần. “Qua các hoạt động tình nguyện, các thành viên trong nhóm tích lũy được nhiều kỹ năng hơn, mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp. Em sẽ cố gắng để cùng các thành viên trong nhóm có thêm những việc làm có ích cho cộng đồng”-Khang tâm sự.

Không chỉ tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện Khang còn luôn đạt kết quả cao trong học tập. Lớp 10 và lớp 11, Khang đạt tổng điểm trung bình lần lượt là 8,7 và 8,9. Nhận xét về Khang, anh Lê Văn Phúc-Tổng Chủ nhiệm nhóm từ thiện Fly To Sky-chia sẻ: “Tôi học ở TP. Hồ Chí Minh nên không thể theo sát những công việc của nhóm tại tỉnh nhà. Khang là một người có trách nhiệm với công việc, nhiệm vụ nào giao cũng triển khai nhanh chóng, hiệu quả. Mới đây, Khang được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia công nhận là tình nguyện viên xuất sắc trong quý II-2023”.

....

Nguồn tin: Minh Nhật (Báo Gia Lai) | Nguồn ảnh: FTSMedia

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ