Thứ tư, 03/04/2024

Đại sứ truyền thông Cuộc thi chia sẻ câu chuyện Tôi làm việc tốt năm 2024 - Từ cậu bé mồ côi cha đi xin cơm, nương nhờ cửa chùa đến thầy giáo dạy Tiếng Anh cho học sinh nghèo

Trương Chấn Sang (tỉnh Bình Dương) là con út trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh đã phải đối mặt với nhiều biến cố đau thương trong cuộc sống. Lên 3 tuổi thì cha mẹ ly dị, 6 tuổi anh hai mất, 13 tuổi thì lần lượt cha và chị ba cũng qua đời. Giữa năm học lớp 8, đang trên đường đi học thì Sang bị tai nạn giao thông, nằm hôn mê hơn một tháng trời. Những năm tháng quá khó khăn ấy, Sang thường xuyên phải vào ngôi chùa gần nhà làm công quả, xin cơm trong chùa để ăn. Những biến cố “khủng khiếp” lần lượt đổ ập xuống đầu Sang nhưng anh không thể gục ngã. 'Tôi phải đứng dậy'. 


Cuộc sống đầy rẫy những biến cố, trắc trở ập đến nhưng ngọn lửa nhiệt huyết vẫn luôn cháy rực trong trái tim anh. Dù gia đình nghèo nhưng từ nhỏ, Sang đã thể hiện khả năng học giỏi, đặc biệt là môn tiếng Anh. Anh luôn tham gia hoạt động ngoại khóa và ước mơ trở thành một giáo viên .Sau nhiều nỗ lực, Sang đậu vào ngành Ngôn ngữ Anh của một trường Đại học công lập ở Bình Dương. Anh còn đạt được các chứng chỉ quốc tế về giảng dạy tiếng Anh, từ đó biến ước mơ người lái đò trị thức của mình thành hiện thực.

Với tinh thần vươn lên trong cuộc sống, không gục ngã trước khó khăn, hiện nay, anh Sang đang làm Uỷ viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB “Tiếng Anh vì cộng đồng”. Bên cạnh đó , anh còn là một diễn giả truyền cảm hứng học tập được đông đảo bạn trẻ yêu mến. Anh như một người thầy, một người anh không chỉ dạy học miễn phí mà còn truyền lửa nhiệt huyết đến với biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. Từ một chàng trai mất đi tất cả, Sang mang nguồn năng lượng tích cực đến với tất cả mọi người.

Hãy cùng Trương Chấn Sang kể nên những câu chuyện ý nghĩa, lan tỏa những thông điệp tích cực cùng Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2024.

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động kể từ năm 2021. Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Năm 2024 là năm thứ 04 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của GUFoods, 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
Xem chi tiết tại: https://bom.so/tlvt2024fts
____________________________________
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI CHIA SẺ CÂU CHUYỆN “TÔI LÀM VIỆC TỐT" NĂM 2024
Do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức.
- Fanpage Tôi làm việc tốt: https://www.facebook.com/toilamviectot/
- Email: toilamviectot2024@gmail.com - donghanh@flytoskycharity.vn
- Số điện thoại: 0339.472.502 (Thiên Kim) - Email: thienkim@flytoskycharity.vn

VĂN PHÒNG BAN CHỦ NHIỆM NHÓM
 

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ