Thứ tư, 06/09/2023

Bùi Đức Hoàng Nhật – Sinh viên UIT tìm lý tưởng thông qua các hoạt động tình nguyện

Với ý nghĩ “Không ai là một hòn đảo cô độc”, Hoàng Nhật đã từng chia sẻ khi chúng ta tham gia các hoạt động vì cộng đồng là hoàn toàn tình nguyện giúp đỡ người khác và để lại sự ảnh hưởng trong phát triển con người. Tham gia các hoạt động vì cộng đồng là tự nguyện góp một chút thời gian và kỹ năng của mình để giúp đỡ cộng đồng của bạn, việc này giúp kết nối bạn với cộng đồng và qua đó bạn đang đóng góp ngược lại cho xã hội một số những lợi ích mà xã hội dành cho bạn.

Mang theo sự say mê cùng trái tim ấp ủ đầy yêu thương, tham gia các hoạt động tình nguyện cùng Nhóm từ thiện Fly To Sky từ những ngày ngồi trên ghế trường cấp 3 đến nay, Hoàng Nhật đã có hơn 05 năm gắn bó với các hoạt động tình nguyện của Fly To Sky với nhiều vai trò thành viên Ban  Kế hoạch, Trưởng Ban Kế hoạch, Phó  Chủ nhiệm Nhóm, Phó Chủ nhiệm Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, Thành viên Ban Cố vấn với niềm tin “Việc tốt không hề khó làm, chỉ cần mình luôn giữ được sức trẻ thì mọi thứ đều có thể thực hiện”. Nhiều năm liền Nhật cũng vinh dự được Ban Chủ nhiệm Nhóm trao tặng danh hiệu “Tình nguyện viên xuất sắc của năm” và được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia tặng Giấy chứng nhận.

Hoàng Nhật cũng chia sẻ rằng bản thân mình thích tham gia và chọn tham gia tình nguyện vì nhận thấy rằng người trẻ nên sẻ chia và đồng cảm với những người có hoàn cảnh khó khăn, khi được đi đến tận nơi, tận tay làm các công việc tình nguyện; chứng kiến niềm vui, nụ cười của người dân, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, anh như được truyền thêm động lực để tiếp tục thực hiện các hoạt động tình nguyện.

Thông qua các hoạt động tình nguyện cũng đã để lại cho Hoàng Nhật những kỷ niệm và trải nghiệm không thể quên. Trong lần tham gia chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 tại huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức, Hoàng Nhật chia sẻ “Mỗi chương trình tình nguyện đã mang trong mình tình cảm, tinh thần xung kích vì cộng đồng và thông qua đó đã góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, con người, nâng cao nhận thức về chủ quyền quốc gia và lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết trong những người trẻ. Có cơ hội được đến với huyện biên giới Mộc Hóa, tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa, kết nối giữa quân và dân tại vùng biên, chia sẻ những khó khăn, góp nhặt yêu thương đã góp phần cho bản thân tôi nhận thức được lý tưởng sống của chính mình, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, để mỗi bạn trẻ giống như tôi được tiếp thêm động lực, niềm tin, ý chí, cố gắng rèn luyện, đóng góp cho quê hương, đất nước”

Có lẽ Hoàng Nhật và các bạn tình nguyện viên của Fly To Sky đã góp phần giúp Fly To Sky hiện thực hóa mục tiêu hành động của mình. Thông qua các hoạt động tình nguyện, Nhóm từ thiện Fly To Sky mong muốn tạo môi trường cho các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm, cống hiến, phụng sự cộng đồng, phát huy tinh thần nhiệt huyết, lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết chia sẻ, phát triển bản thân và qua đó dần trưởng thành hơn và dần định hướng trở thành những công dân tiêu biểu, thanh niên tiên tiến, những tình nguyện viên quốc tế, công dân toàn cầu.

Nhật Vi | Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ