Thứ tư, 17/04/2024

Người truyền cảm hứng thiện nguyện cho các bạn trẻ - Lý Thị Hồng Trị | Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi Chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2024

Chị Lý Thị Hồng Trị (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã có hơn 12 năm dẫn dắt Câu lạc bộ “Cơm từ thiện Pleiku” mang đến hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo và thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện với tổng giá trị thiện nguyện hơn 20 tỷ đồng, thu hút hơn hàng trăm thành viên, tình nguyện viên, trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các mạnh thường quân gửi gắm lòng nhân ái cùng nhiều mang ý nghĩa nhân văn, luôn hướng đến mục tiêu phụng sự cộng đồng. 

Cứ đến thứ 7 và chủ nhật, hàng chục tình nguyện viên tập trung tại nhà chị Trị để nấu ăn cho bệnh nhân. Nhóm nấu và phát 800 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Tâm thần kinh vào chủ nhật và nồi cháo tình thương vào thứ bảy hàng tuần. 

Năm 2019, CLB Cơm từ thiện Pleiku vinh dự là 01 trong 10 CLB, Đội, Nhóm xuất sắc toàn quốc được trao tặng Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia - Giải thưởng cao quý để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, với vai trò là Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên, chị Hồng Trị đã đồng hành, hỗ trợ, định hướng cho nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tại khu vực. Có thể nói, trong hơn 10 năm ròng rã, chị vẫn luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trẻ có mong muốn làm việc tốt để cùng các bạn gieo mầm thiện cho đời bằng những công việc thiết thực, vẫn luôn là một trong những "cánh chim đầu đàn" trên đoạn đường "chắp cánh ước mơ" cho bao mảnh đời bất hạnh. Đặc biệt, với Nhóm từ thiện Fly To Sky, chị Trị vẫn luôn là một "người chị lớn", là người cố vấn, dẫn dắt cho các hoạt động của Nhóm từ những ngày đầu.

Chị Trị từng chia sẻ: “Vợ chồng tôi cho rằng ai đó nghĩ chưa tốt vì họ chưa biết được việc mình làm. Nhưng không quan trọng, còn sức khỏe chúng tôi còn làm thiện nguyện, giúp được gì cho người cần giúp mình đều không từ nan. Làm việc thiện có nhiều cách, đâu phải cứ giàu rồi mới làm đâu. Đôi khi, chỉ cần mình có tấm lòng, có sự tín nhiệm của các Mạnh Thường Quân, qua đó mình làm cầu nối chia sẻ niềm vui, lòng nhân ái đến với mọi người"

Và trong hành trình đầy ý nghĩa đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky rất vinh dự khi có chị Hồng Trị đồng hành với vai trò là Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” trong 3 năm vừa qua. Với sự trở lại lần này ở "Tôi làm việc tốt" năm 2024, Fly To Sky mong rằng sự hiện diện và đánh giá công tâm của chị Hồng Trị sẽ là nguồn động lực to lớn giúp cuộc thi năm nay tìm ra những "ngôi sao sáng" trên hành trình lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội.


Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) phát động kể từ năm 2021. Cuộc thi là nơi mà mọi người có thể chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội. Thông qua đó góp phần thúc đẩy các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ chọn làm những việc tử tế, tham gia các hoạt động phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nét văn hóa đẹp cho mỗi công dân Việt Nam cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Năm 2024 là năm thứ 04 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của GUFoods, 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.
Xem chi tiết tại: https://bom.so/tlvt2024fts
____________________________________
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI CHIA SẺ CÂU CHUYỆN “TÔI LÀM VIỆC TỐT" NĂM 2024
Do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia - TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức.
- Fanpage Tôi làm việc tốt: https://www.facebook.com/toilamviectot/
- Email: toilamviectot2024@gmail.com - donghanh@flytoskycharity.vn
- Số điện thoại: 0339.472.502 (Thiên Kim) - Email: thienkim@flytoskycharity.vn

VĂN PHÒNG BAN CHỦ NHIỆM NHÓM

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ