Thứ sáu, 07/04/2023

Cô giáo xương thủy tinh và hành trình nghị lực sống phi thường của Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022 Nguyễn Thị Ngọc Tâm

Năm 2023, Nguyễn Thị Ngọc Tâm (Ngọc Tâm Thủy Tinh) là Đại sứ truyền thông Cuộc thi chia sẻ câu chuyện "Tôi làm việc tốt" năm 2023

“Không quan trọng mình sống bao lâu. Quan trọng mình sống sâu và ý nghĩa như thế nào!” - Đó là châm ngôn sống của Nguyễn Thị Ngọc Tâm (xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) - cô gái xương thủy tinh bẩm sinh.

Hơn 30 năm sống chung với căn bệnh xương thủy tinh bẩm sinh quái ác, Nguyễn Thị Ngọc Tâm thường được người ta gọi với cái tên là Ngọc Tâm Thủy Tinh vẫn luôn mạnh mẽ, lạc quan từng ngày, vượt qua bệnh tật để thực hiện ước mơ làm cô giáo. Hằng ngày, Ngọc Tâm vẫn cần mẫn gieo chữ trong một lớp học không bảng, không phấn, không bục giảng. Ngọc Tâm là người sáng lập Lớp học "5 không": Không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án, không học phí. Bên cạnh đó chị còn sáng lập Quỹ học bổng, Không gian đọc Ngọc Tâm Thủy Tinh. Hiện nay Tâm còn là Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Khuyết tật tỉnh Nam Định, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Khuyết tật tỉnh Nam Định.

Hai chân bị liệt không đi lại được cùng vô số lần gãy xương không kể hết & danh sách dài các bệnh. Dù số phận, bệnh tật khắc nghiệt vậy nhưng Tâm không đầu hàng mà vượt qua bằng tinh thần ý chí, nghị lực phi thường. Chính khát khao được sống có ích cho cộng đồng xã hội đã thôi thúc Ngọc Tâm nỗ lực không ngừng. Suốt hơn 19 năm mở lớp dạy thêm miễn phí cho các em học sinh cấp I, cấp II; làm thơ, viết văn truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Cô giáo Ngọc Tâm bé nhỏ còn nhiều hoài bão, mang trong mình nhiều dự định. Suy nghĩ tạo nên hành động, hành động tạo nên thói quen, mình cứ lạc quan lên mà sống, thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Buồn cũng phải sống, vui cũng phải sống, mình làm được gì thì mình sẽ cố gắng hết sức. Ngọc Tâm luôn xuất hiện với nụ cười trên môi, nụ cười xua tan bệnh tật, nụ cười tiếp thêm nghị lực cho biết bao con người. Cô không hề bi lụy, oán trách mà luôn lạc quan yêu đời.

Với nghị lực phi thường và sự đóng góp cho cộng đồng, Ngọc Tâm được tôn vinh là 1 trong 64 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu “Toả sáng nghị lực Việt“ năm 2020, 1 trong 10 cá nhân được trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2020, Top 47 tấm gương phụ nữ khuyết tật tiêu biểu toàn quốc 2022, Top 4 cá nhân được Vinh danh Sống Đẹp nhận giải thưởng KOVA 2022, Top 5 nhân vật được Vinh danh Sống Đẹp - Báo Thanh Niên, Gương thanh niên tiêu biểu nhiệm kỳ 2017-2022 tỉnh Nam Định,… Năm 2022 là năm đặc biệt khi Nguyễn Thị Ngọc Tâm được vinh danh là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Hãy cùng Ngọc Tâm chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm, hành trình làm việc tốt của bản thân mình hoặc những câu chuyện ý nghĩa mình từng chứng kiến từ những người xung quanh nhằm lan toả thông điệp sống đẹp, những giá trị tích cực đến đến với cộng đồng và xã hội tại Cuộc thi chia sẻ câu chuyện "Tôi làm việc tốt" năm 2023 - Xem chi tiết tại: https://bit.ly/Toilamviectot2023

Cuộc thi chia sẻ câu chuyện “Tôi làm việc tốt” năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) triển khai. Năm 2023 là năm thứ 03 Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức cuộc thi cùng với sự đồng hành, tài trợ chính của 1LIFE và sự bảo trợ, điều phối của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. Ngoài ra, Cuộc thi còn hân hạnh nhận được sự bảo trợ truyền thông từ YBOX.VN - Mạng xã hội tuyển dụng chất lượng cao của Giới trẻ Việt Nam.

Quyên góp Liên hệ