Thứ bảy, 29/06/2024

VEDAN Việt Nam đồng hành cùng Fly To Sky thực hiện Chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường năm 2024 tại tỉnh Đồng Nai

Sáng ngày 29/6/2024, tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia) đồng hành cùng VEDAN Việt Nam tổ chức Chiến dịch nhặt rác bảo vệ môi trường năm 2024.

Chiến dịch có sự phối hợp của Đoàn Thanh niên xã, Hội LHTN Việt Nam xã Phước Thái. Trong khuôn khổ chiến dịch, hơn 100 tình nguyện viên đã tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm tại 01 tuyến đường trên địa bàn xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai; Trao tặng 06 thùng rác và công trình bảng hiệu tuyên truyền về nhặt rác, bảo vệ môi trường.

Môi trường sống của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng từ việc ô nhiễm, biến đổi khí hậu đến sự suy giảm tài nguyên thiên nhiên. Theo Báo Tuổi trẻ, Việt Nam nằm trong top 20 quốc gia có lượng rác thải lớn nhất và cao hơn mức trung bình của thế giới. Hiện nay nước ta đang thải ra môi trường khoảng 60.000 tấn rác sinh hoạt mỗi ngày. Điều đáng nói, rác thải nhựa không chỉ phát sinh nhiều, mà đa phần đều bị thải trực tiếp cùng các rác khác và không được phân loại. Điều này càng gây khó khăn cho công tác phân loại, xử lý, tái chế và giảm rác thải nhựa tại các địa phương.

Vì vậy việc tổ chức Chiến dịch nhặt rác là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta, chung tay giảm thiểu tác động tiêu cực của rác thải đến hệ sinh thái và sức khỏe con người. Góp phần xây dựng một môi trường xanh - sạch - đẹp, mang lại không gian sống trong lành cho cộng đồng tại khu vực Phước Thái nói riêng và trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung.

Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng trong việc góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ môi trường, đặc biệt là Luật Bảo vệ môi trường 2020.

Thanh Ngân | FTSHCMMedia

Quyên góp Liên hệ