Thứ bảy, 25/09/2021

Triệu túi an sinh chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hồ Chí Minh

“Mình là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình mình ai cũng lao động chân tay cả, cha mẹ mình bán rau ở chợ đã lâu và anh hai thì giúp việc thời vụ” hay “Xin giúp đỡ cho gia đình em với ạ, hai vợ chồng làm công nhân đang thất nghiệp nuôi 2 con nhỏ, gia đình em đang ở trọ”,…. Đây là 02 trong số rất nhiều tin nhắn mà Chương trình “Triệu túi an sinh” nhận được trong suốt những ngày qua. Đại dịch Covid-19 khiến cho cuộc sống của không ít người dân, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp, người làm nghề lao động tay chân... gặp rất nhiều khó khăn do không thể kiếm được thu nhập, trong thời điểm nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội.

Nhằm tiếp tục chia sẻ cùng các hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi hôm nay chúng tôi đã trao tặng thêm 07 Túi quà an sinh (Mỗi túi trị giá từ 275.000đ – 500.000đ) cho 07 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM liên hệ trực tiếp với BTC, có xác minh cụ thể. Có thể phần chia sẻ là không nhiều nhưng khi trao đến tay gia đình, chúng tôi thực sự cảm thấy xúc động, hạnh phúc bởi những lời cảm ơn chân thành, những nụ cười và niềm hạnh phúc trên khuôn mặt của người thụ hưởng giúp chúng tôi thắp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để tiếp tục có động lực đi trên hành trình trao đi yêu thương, chung tay đánh bay dịch bệnh Covid-19.

Chương trình "Triệu túi an sinh" do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức dưới sự điều phối và bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm trao tặng các túi quà an sinh, túi thuốc an sinh đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo và những nhóm người yếu thế tại các địa phương giãn cách xã hội. Chương trình hướng đến người nghèo tại đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình khó khăn có người thân là F0, F1; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn...Chương trình sẽ phối hợp cùng với cơ sở Đoàn, Hội và chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng, chống Covid-19.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ hôm nay, 31.8, cho hay Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ sự hoan nghênh Trung ương Đoàn đã lên kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình "Triệu túi an sinh". Đồng thời, Thủ tướng đề nghị T.Ư Đoàn khẩn trương phối hợp với Bộ Y tế để tổ chức tiêm vắc xin và xét nghiệm cho lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. 

Các đơn vị, tập thể, cá nhân liên hệ hợp tác, ủng hộ thông qua email ansinh@flytoskycharity.vn hoặc donghanh@flytoskycharity.vn hoặc Chị Trần Thị Kiều Mi - Ban Tổ chức Chương trình (Email: kieumi@flytoskycharity.vn - SĐT: 0983.619.340)

Mọi sự chung tay, đóng góp với chương trình xin gửi thông qua đơn vị tiếp nhận:

1. Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) - Số tài khoản: 819000330815 Nội dung: TRIEU TUI AN SINH + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI

2. Ví điện tử Zalo Pay hoặc Ví Momo số điện thoại: 0935.939.446

 

Quyên góp Liên hệ