Thứ bảy, 13/11/2021

Trao tặng máy tính cho học sinh khó khăn vùng biên giới

Tiếp tục hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, được sự chỉ đạo của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và nhằm chia sẻ với ngành Giáo dục, đặc biệt là gia đình các em học sinh, sinh viên trên cả nước có hoàn cảnh khó khăn trong việc học trực tuyến. Hôm nay, Chương trình " Màn hình chia sẻ - Screen Share" đã phối hợp với UBND Huyện Chư Sê, Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Gia Lai cùng với sự đồng hành của Dự án "Laptop cho em" (Hà Nội) đã đến thăm và trao tặng 05 máy tính laptop cùng các phần quà cho các em học sinh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, chưa có thiết bị học trực tuyến tại huyện biên giới Đức Cơ, tỉnh Gia Lai.

(Anh Lê Văn Phúc, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky đã trao tặng bảng tượng trưng khoản ủng hộ cho Đồng chí Siu Luynh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cùng với đại diện Ban Giám hiệu nhà trường | Ảnh: Hồng Điệp TTXVN)

Chương trình tổ chức trao tặng tại trường THPT Tôn Đức Thắng. Đồng chí Siu Luynh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cùng với đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã đại diện tiếp nhận khoản ủng hộ từ chương trình. Đợt trao tặng tại huyện lần này, Chương trình trao tặng cho 05 em học sinh, trong đó 04 em thuộc trường THPT Tôn Đức Thắng và 01 em thuộc trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ. Tất cả các em đều thuộc diện cận nghèo, hộ nghèo (có sổ) và chưa có thiết bị học trực tuyến.

Tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, trong đó có hoạt động dạy học. Theo đó, việc học tập trực tuyến vừa là giải pháp linh hoạt, vừa là công việc chuyển đổi số để phát triển nền giáo dục hiện đại. Tuy nhiên, những khó khăn về đời sống kinh tế, những tác động khó lường của dịch bệnh đã khiến rất nhiều gia đình không đủ điều kiện mua sắm phương tiện, thiết bị học tập trực tuyến cho con em mình. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến ngày 12/9/2021 tại Việt Nam có khoảng 1,5 triệu học sinh trong đó có rất nhiều em là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học trực tuyến nên ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả dạy và học. Trước tình hình đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã phát động và kêu gọi ủng hộ Chương trình “Màn hình chia sẻ” với mong muốn huy động nguồn lực hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, chung tay ủng hộ kinh phí, thiết bị học trực tuyến như: Máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh (kể cả máy cũ có khả năng sử dụng tốt), thiết bị thu phát sóng…để đảm bảo 100% các em có điều kiện học trực tuyến một cách tốt nhất. Đồng thời chúng tôi kêu gọi sự chung tay để có thể đảm bảo xây dựng chiến lược hỗ trợ cho các em tiếp cận lâu dài, bền vững, sử dụng có hiệu quả trong hiện tại và tương lai chứ không đơn thuần chỉ trong giai đoạn học trực tuyến hiện tại. 

(Đại diện nhà trường cùng với chương trình mở và kiểm tra, hướng dẫn các em sử dụng máy tính | Ảnh Hồng Điệp TTXVN)

Danh sách các em được nhận do Chương trình phối hợp cùng Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai khảo sát, lựa chọn (Có danh sách xác nhận của Sở). Ngay sau khi trao tặng, Chương trình phối hợp cùng Tổ Tin học của nhà trường tiến hành kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn cho các em sử dụng máy tính, tham gia vào các nền tảng học trực tuyến. Chương trình sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em để hỗ trợ sửa chữa, kỹ thuật đảm bảo cho các em. Ban Tổ chức Chương trình “Màn hình chia sẻ” hy vọng rằng với món quà chia sẻ này sẽ giúp cho em vượt qua được rào cản của học trực tuyến, giảm đi phần nào khó khăn trong quá trình học tập. và chúc em sẽ tìm thấy niềm vui và sự say mê trên con đường học tập trong thời gian tới.

---------------------

Các sản phẩm nhận ủng hộ: Máy tính laptop, Điện thoại thông minh (Smart Phone), Tai nghe, Chuột, Webcam, Bàn phím,........... (Đối với các sản phẩm cũ, nếu bạn có thể sửa trước khi ủng hộ thì quá tốt hoặc có thể quyên góp và Chương trình sẽ phối hợp với Đơn vị kỹ thuật để sửa đảm bảo cho công tác học tập của các em)

Cách thức ủng hộ:
- Truy cập vào link để điền form https://bit.ly/unghoMANHINHCHIASE
- Bạn cũng có thể quyên góp bằng tiền. Tất cả tiền nhận được sẽ được sử dụng để mua các thiết bị hoặc sửa các thiết bị được nhận chưa hoàn thiện trước khi chuyển đến người thụ hưởng.
- Bạn có thể đóng gói và gửi đến điểm tập kết của Chương trình tại Gia Lai và TP.HCM bằng chuyển phát nhanh hoặc liên hệ với các đầu mối của Chương trình tại một số tỉnh, thành.
--------------------

THÔNG TIN TÀI KHOẢN ỦNG HỘ HIỆN KIM
1. Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) - Số tài khoản 69.888.888.79 - Tên tài khoản: Lê Văn Phúc
2. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VIETCOMBANK) - Số tài khoản 0291.000.330.815 - Tên tài khoản: Lê Văn Phúc
3. Ví điện tử Zalo Pay hoặc Ví Momo số điện thoại: 0935.939.446
Nội dung: MAN HINH CHIA SE + HỌ VÀ TÊN + SỐ ĐIỆN THOẠI
Vui lòng gửi cho chúng tôi ảnh chụp màn hình của giao dịch tại donghanh@flytoskycharity.vn hoặc thông báo qua zalo/điện thoại 0983.619.340 (Kiều Mi)

Chung tay cùng Fly To Sky góp thêm hàng ngàn thiết bị điện tử chia sẻ với học sinh, sinh viên khó khăn trên cả nước vượt qua ranh giới của giáo dục trực tuyến và đảm bảo sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau
---------------------------
THÔNG TIN LIÊN HỆ BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "MÀN HÌNH CHIA SẺ - SCREEN SHARE"
Do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức dưới sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (TW Đoàn)
Facebook Nhóm: https://www.facebook.com/flytoskycharity
Facebook Chi nhánh Gia Lai: https://www.facebook.com/flytoskycharitygialai/
Facebook Chi nhánh TP.HCM: https://www.facebook.com/flytoskycharityhcm
Facebook Chương trình: www.facebook.com/manhinhchiase
Website Nhóm: www.flytoskycharity.vn
Số điện thoại: 0983.619.340 (Kiều Mi) – 0935.939.446 (Phúc) 

Quyên góp Liên hệ