Thứ tư, 26/07/2023

Tình nguyện viên Nhóm từ thiện Fly To Sky tham gia Hành trình “Tôn vinh và phát huy giá trị, di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số”

Tối ngày 24/6/2023, tại Nhà rông xã Hà Tây, Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp cùng Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Chư Păh tổ chức Hành trình “Tôn vinh và phát huy giá trị, di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số”. Đây là động trong khuôn khổ Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2023 - Chủ đề “Tình nguyện vì đồng bào dân tộc thiểu số” tại huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

Tại Hành trình các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên đã được giao lưu cùng các nghệ nhân của CLB cồng chiêng, tìm hiểu các điệu múa xoang, nghi thức uống rượu cần, giao lưu văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Văn hóa cồng chiêng trải dài khắp các tỉnh Tây Nguyên, đây là nét đặc sắc của văn hóa các đồng dân tộc nơi đây, tạo nên nét riêng, thu hút du khách khắp nơi đổ về các lễ hội chỉ để nghe nhịp chiêng, điệu cồng. Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể nhân loại vào ngày 25 tháng 11 năm 2005. Sau Nhã nhạc cung đình Huế, đây là di sản thứ hai của Việt Nam được nhận danh hiệu. Huyện Chư Păh là một trong những địa phương dẫn đầu ở tỉnh Gia Lai trong công tác bảo tồn văn hóa truyền thống, trong đó có cồng chiêng.

“Mỗi một cái cây phải có gốc rễ để nó vững chãi, đâm cành vươn cao. Con người cũng vậy. Sẽ trở nên vô nghĩa nếu mỗi người không biết giá trị cội nguồn. Vì vậy, giáo dục di sản đóng vai trò quan trọng trong việc giúp lớp trẻ “gia cố” kiến thức về văn hóa-lịch sử, khơi gợi tình yêu và lòng tự tôn dân tộc” – GLO.

Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức, nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên và các tầng lớp trong xã hội trong việc chung tay đồng hành, chăm lo cuộc sống của cộng đồng dân tộc thiểu số, đặc biệt là cộng đồng dân tộc thiểu số tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, miền núi, vùng sâu vùng xa, thông qua đó cụ thể hóa mục tiêu các hoạt động trong hệ sinh thái vì cộng đồng của Nhóm từ thiện Fly To Sky, góp phần triển khai thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và thiết thực chào mừng kỷ niệm 05 năm thành lập Nhóm từ thiện Fly To Sky (02/9/2018 – 02/9/2023) và 03 năm thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (02/9/2020 – 02/9/2023).

Gia Hưng | FTSGLMedia

Quyên góp Liên hệ