Thứ tư, 14/08/2024

Thư viện tránh lũ - Trao cơ hội tiếp cận tri thức

Ngày 09/8/2024, Dự án Tủ sách Bồ câu trắng (Nhóm từ thiện Fly To Sky) đã đồng hành cùng Đoàn cơ sở Trung tâm Công nghệ Thông tin và Báo điện tử Tổ quốc thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức chương trình tình nguyện “Cùng mang sách về miền núi cao, hải đảo" - mùa 2 với chủ đề "Thư viện tránh lũ", tại bản Trung Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đây là khu vực sinh sống của đồng bào Bru-Vân Kiểu ở vùng núi cao biên giới.

Chương trình đã xây dựng và trao thư viện sách với 3.000 cuốn sách giấy và 500 đầu sách nói trực tuyến với nhiều đầu sách bổ ích dành cho người dân và thiếu nhi địa phương, trong đó Dự án Tủ sách Bồ câu trắng (Nhóm từ thiện Fly To Sky) hỗ trợ 1000 cuốn sách truyện tổng hợp từ nguồn của Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024 do cộng đồng ủng hộ trên khắp cả nước.

Bản Trung Sơn là địa phương có truyền thống lịch sử, văn hóa lâu đời với vẻ đẹp hoang sơ, tuy nhiên nơi đây cũng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở chia cắt, khiến đời sống của bà con nhân dân gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, việc kết nối, tiếp cận thông tin cũng hạn chế. "Thư viện tránh lũ" với nhiều đầu sách bổ ích đã mang lại tri thức, niềm vui cho người dân và các em thiếu nhi nơi đây.

Một số hình ảnh về ''Thư viện tránh lũ'' 

FTS Media

Quyên góp Liên hệ