Thứ ba, 10/12/2019

Thủ lĩnh câu lạc bộ “Fly to Sky” và những hoạt động ý nghĩa

Là thành viên đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, em Lê Văn Phúc (lớp 12C7, Trường THPT Chuyên Hùng Vương TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) còn là thủ lĩnh Câu lạc bộ (CLB) “Fly to Sky” (Bay lên bầu trời), với những hoạt động thiện nguyện thiết thực. Em là một trong những gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tỉnh Gia Lai được tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 10 - 12/12/2019.

LB “Fly to Sky” được em Lê Văn Phúc thành lập vào tháng 9/2018, hiện có 90 thành viên tham gia (người nhỏ tuổi nhất là 15 và lớn nhất gần 40 tuổi). CLB đã tổ chức thành công rất nhiều chương trình thiện nguyện, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Chủ yếu là những chương trình đặc biệt ý nghĩa đối với trẻ em nghèo, trẻ em người đồng bào DTTS và trẻ em mồ côi tại mái ấm.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập CLB, Phúc cho biết: “Vốn đam mê làm từ thiện từ nhỏ, năm 2018 em quyết định thành lập CLB với tên gọi “Fly to Sky”. CLB ra đời, với mục đích gây quỹ để giúp các bạn nhỏ ở vùng khó khăn, trẻ em người đồng bào DTTS”.

Hơn 1 năm thành lập, CLB đã tổ chức thành công 15 chương trình. Huy động được hơn 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm và các hoạt động gây quỹ, như: Ly cà phê 49 ngàn; bán hoa gây quỹ. Tổ chức chương trình “đổi sách lấy cây” để xây dựng tủ sách; tổ chức đêm hội trăng rằm; cùng em tới trường; tổ chức dạy học tiếng anh, kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em tại mái ấm Phao Lô Thiên Ân (TP. Pleiku), với sự tham gia đông đảo của các thành viên trong CLB.

“Những ngày đầu thành lập CLB, em gặp khó khăn về pháp lý, nguồn tài trợ, bởi vì tuổi chúng em còn quá nhỏ, chưa tạo được sự tin tưởng. Tuy nhiên, qua sự cố gắng và sự chứng minh bằng những chương trình thành công, đến nay CLB đã được Trung tâm Bảo trợ quốc gia bảo trợ và đã có nhiều nhà tài trợ tự tìm đến hỗ trợ. Ngoài ra, trong hoạt động tặng sách cho trẻ em nghèo và xây dựng tủ sách tại Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học Cơ sở Yang Nam và Trường THPT Hà Huy Tập của huyện Kông Chro, em đã chủ động liên hệ với các nhà xuất bản sách giáo khoa để được hỗ trợ thêm các đầu sách”, Phúc cho biết.

Là Chủ nhiệm của một CLB với hơn 90 thành viên, khi được hỏi về cách làm việc với những người lớn hơn mình như thế nào, Phúc chia sẻ: CLB được chia làm 7 ban. Mỗi ban sẽ có những nhiệm vụ, chức năng riêng để giúp CLB phát triển.

Chia sẻ về việc cân bằng quỹ thời gian giữa việc học và việc làm thiện nguyện, Phúc cho biết: Mỗi ngày em dành 2 tiếng cho các công việc của CLB. Vì đã phân các ban cụ thể, nên những hoạt động tại CLB cũng đã được các bạn thành viên san sẻ rất nhiều. Số thời gian còn lại, em dành cho việc học, vì hiện nay em đang chuẩn bị tham gia vào kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý. Em dự định sẽ học ngành Địa lý học tại Trường Đại học Khoa học Xã hội - Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Em hy vọng sẽ có thể theo đuổi được đam mê của mình trong tương lai.

Được biết, trong quá trình học tập, Phúc sở hữu một bảng thành tích đáng nể: 11 năm liền là học sinh giỏi; Giải Ba học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh, cấp quốc gia năm lớp 11; Huy chương Bạc môn địa lý Olimpic 30/4. Giải nhất học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh năm lớp 12.

Quyên góp Liên hệ