Thứ hai, 07/10/2024

Thông báo về việc thành lập Doanh nghiệp xã hội từ thiện và hỗ trợ phát triển cộng đồng Fly To Sky

Ngày 02/9/2018, Nhóm từ thiện Fly To Sky (Fly To Sky Charity Organization) được thành lập bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023, Cá nhân trẻ tuổi nhất nước được trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Là tập thể trẻ tuổi nhất được Báo Nhân dân, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Giải thưởng Hành động Vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023 hạng mục triển vọng. Hoạt động với quy mô trên khắp cả nước và có 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) theo Quyết định số 41-QĐ/VVC ngày 01/01/2020 và Quyết định số 71-QĐ/VVC ngày 04/12/2020 của Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia.

Từ cậu học sinh Lê Văn Phúc tại tỉnh Gia Lai khao khát được cống hiến cho đất nước, trăn trở với câu hỏi "Người trẻ làm được gì?" cho đến hành trình tình nguyện của những người trẻ dám làm, dám dấn thân để phụng sự vì cộng đồng và đất nước được mở ra.

Suốt 06 năm qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang thực hiện hơn 27 dự án cộng đồng, hơn 180 chương trình, chiến dịch tình nguyện tại hơn 26 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng (Tính đến 22/9/2024). Là môi trường tập hợp hơn 14.000 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng (trong đó 100% là học sinh, sinh viên, hơn 80% là học sinh THPT), qua đó trao tặng gần 70.000 cuốn sách, thực hiện hơn 150 tủ sách – thư viện cho các trường học, lớp học vùng cao, mái ấm, hỗ trợ hơn 30.000 trẻ em được tiếp cận với sách, truyện, xây dựng thói quen đọc sách; Gần 20.000 trẻ em được sử dụng nước sạch khi đến trường; Dạy học miễn phí thường xuyên cho hơn 50 trẻ em tại mái ấm mồ côi; hơn 60.000 người được thụ hưởng các trang thiết bị y tế cơ bản hỗ trợ phòng, chống dịch; hơn 41.000 suất quà và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được trao tặng cho người dân khó khăn, yếu thế người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các dự án, chiến dịch của Nhóm.        

Bên cạnh thực hiện các dự án, chiến dịch tình nguyện trong hệ sinh thái, Fly To Sky cũng vinh dự là người bạn đồng hành cùng các công ty, doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội (CSR), chinh phục tiêu chuẩn về Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), xây dựng các hoạt động nhân ái, mô hình tình nguyện hiệu quả tại Việt Nam, qua đó cùng nhau chia sẻ những gánh nặng của người yếu thế, người khó khăn trong xã hội, lan tỏa những điều tích cực, tử tế như: Vedan Việt Nam; Coway - Nhãn hàng Máy lọc nước, máy lọc không khí hàng đầu Hàn Quốc; HMM - Hãng vận tải quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc; SITC - Hãng tàu container hàng đầu Trung Quốc; Cocoon Vietnam, PNJ - Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam, Pizza Hut, Want Want Việt Nam; Gufoods; 1Life; Mico Việt Nam,....

Hành trình vừa qua có thể không phải quá dài, nhưng đó là một chặng đường đáng nhớ, là hành trình của tuổi trẻ ghi lại nhiều dấu ấn nhiệt huyết, nỗ lực của không chỉ những thành viên, tình nguyện viên Fly To Sky mà còn của quý đối tác, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và cả cộng đồng. Cộng đồng đã tô thắm thêm màu sắc, để hành trình của những chú chim bồ câu trắng Fly To Sky bay qua trở nên rực rỡ hơn.

Nhằm mở rộng quy mô các dự án, chiến dịch, tình nguyện hỗ trợ cộng đồng sau 06 năm hoạt động, Fly To Sky xin thông báo về việc thành lập pháp nhân Danh nghiệp xã hội, cụ thể:

- Tên tiếng Việt: CÔNG TY TNHH DOANH NGHIỆP XÃ HỘI TỪ THIỆN VÀ HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG FLY TO SKY

- Tên tiếng Anh: FLY TO SKY CHARITY AND COMMUNITY DEVELOPMENT SUPPORT SOCIAL ENTERPRISE COMPANY LIMITED.

- Địa chỉ: số 145/14/4 Thống Nhất, Tổ 4, phường Iakring, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

- Mã số thuế: 5901213612                                             Website: www.flytoskycharity.vn

- Số điện thoại liên hệ: 0935939446          Email: lienhe@flytoskycharity.vn

Theo đó, Nhóm từ thiện Fly To Sky (Fly To Sky Charity Organization) sẽ tiếp tục hoạt động là tổ chức tình nguyện trực thuộc Doanh nghiệp xã hội mới với mong muốn là môi trường trao quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ trẻ, thậm chí là rất trẻ được tham gia, triển khai, tổ chức các hoạt thiện nguyện, vì cộng đồng hàng đầu cả nước.

Với pháp nhân Doanh nghiệp xã hội theo quy định tại Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14, Fly To Sky có tư cách pháp nhân đầy đủ và có con dấu riêng, được mở tài khoản tại các Ngân hàng để quan hệ giao dịch; được quyền huy động và nhận tài trợ dưới các hình thức khác nhau từ các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức khác của Việt Nam và nước ngoài, với cam kết và mục tiêu hoạt động nhằm giải quyết vấn đề xã hội, môi trường vì lợi ích cộng đồng.

Bên cạnh đó, Fly To Sky sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ tư vấn, tổ chức, thi công thực hiện các dự án, chương trình, chiến dịch, sự kiện cộng đồng cho các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; xây dựng các hoạt động nhân ái, mô hình tình nguyện, dự án, chương trình, chiến dịch tình nguyện vì cộng đồng hiệu quả, tạo sự kết nối bền vững, thúc đẩy phát triển cộng đồng tại Việt Nam; tổ chức các chiến dịch kinh doanh, gây quỹ cộng đồng; triển khai các dự án hỗ trợ khắc phục sự cố do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn, các đối tượng khác thuộc diện khó khăn, yếu thế cần sự trợ giúp của xã hội; Tổ chức đào tạo, nâng cao năng lực điều phối, quản lý các hoạt động vì cộng đồng, kỹ năng sống và các kỹ năng cần thiết; tham gia hỗ trợ, khuyến khích phát triển một số lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của nước ta và triển khai các hoạt động khác có liên quan phù hợp với các quy định của pháp luật.

Khi có phát sinh doanh thu trong quá trình hoạt động, Fly To Sky sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu xã hội, môi trường, mức lợi nhuận sẽ dùng để tái đầu tư và nội dung khác theo Cam kết thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường đã được cơ quan quản lý nhà nước phê duyệt trong suốt quá trình hoạt động.

Fly To Sky tập trung vào 05 lĩnh vực chính: văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ kinh tế, an sinh xã hội và năng lượng sạch – môi trường bền vững hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs) và xác định hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG: không thiếu nước sạch - vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu sinh kế, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường.

Chặng đường phía trước còn dài, mỗi ngày ở ngoài kia vẫn còn nhiều người cần giúp đỡ, hành trình 06 năm có thể chỉ mới là khởi đầu. Đội ngũ Fly To Sky quyết tâm giữ vững tinh thần của những ngày đầu tiên, phát huy 06 khẩu hiệu hành động Tình nguyện – Tiên phong – Sáng tạo – Nhiệt huyết – Cống hiến – Bền vững để tiếp tục là những người trẻ tiên phong, dám làm, dám dấn thân làm cho những năm tiếp theo trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn bao giờ hết và vẽ tiếp nên bức tranh tử tế vì cộng đồng - Tình nguyện cùng Fly To Sky - Sải cánh vươn xa.

Rất mong nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ động viên của Quý vị. Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân mong muốn hợp tác, tài trợ, đồng hành xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn hoặc số điện thoại 0935.939.446.

Trân trọng cảm ơn./.

Quyên góp Liên hệ