Thứ tư, 16/10/2024

Thêm 18 máy lọc nước được chia sẻ cùng với các trường học bị ảnh hưởng bởi bão, lũ tại Hà Giang

Ngày 12-16/10/2024, Dự án Chiến sĩ lọc nước thuộc Hệ thống từ thiện Fly To Sky phối hợp cùng Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang), Cộng đồng người hâm mộ Trương Trạch Vũ tại Việt Nam đã tổ chức trao tặng 18 máy lọc nước R.O cho 17 trường, điểm trường trên địa bàn huyện Xín Mần (tỉnh Hà Giang).

Trước đó, Fly To Sky cũng đã phối hợp với Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Mèo Vạc trao tặng 13 máy lọc nước cho 02 Cụm trường thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Với số máy lọc nước này, sẽ giúp cho hơn 10.000 em học sinh tại các trường học tại tỉnh Hà Giang có nước sạch để uống khi đến trường.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Quà chia sẻ” do Fly To Sky phát động triển khai tại các địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ vừa qua. Dự án được khởi xướng từ đầu tháng 9 đến nay và đã được tổ chức trao tặng ở nhiều tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, hỗ trợ nhiều nội dung với kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng.

Nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch, từ năm 2020, Fly To Sky đã phát triển Dự án “Chiến sĩ lọc nước”, tập trung vào việc cung cấp các giải pháp nước sạch và vệ sinh khác nhau, phù hợp với nhu cầu, thách thức và nguyện vọng của cộng đồng: giếng khoan, hệ thống lọc nước, bình/máy lọc nước, bồn rửa tay, nhà vệ sinh,... Thực hiện chương trình truyền thông, giáo dục toàn diện về vệ sinh, vệ sinh và quản lý nước thích hợp, thông qua các hội thảo và các buổi đào tạo tương tác,...

Thông qua đó, Fly To Sky mong muốn trao quyền cho cộng đồng tiếp cận cơ bản với nước sạch và trang bị các kỹ năng và hiểu biết cần thiết để bảo vệ, tiết kiệm, tối đa hóa lợi ích của nguồn nước và duy trì cải thiện sức khỏe lâu dài; Góp phần cải thiện và nâng cao sức khoẻ, lan toả hạnh phúc đến trẻ em, các cộng đồng nghèo yếu thế tại Việt Nam; Giảm số ca bệnh tật và giúp cho trẻ em có cơ hội tập trung vào việc học của mình. Dự án tập trung vào trường học, trẻ em và cộng đồng nông thôn tại Việt Nam.

Fly To Sky xác định hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG, và trong đó “không thiếu nước sạch - vệ sinh” là một trong những mục tiêu hành động. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra tác động thay đổi cuộc sống.

Fly To Sky tiếp tục nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng chung tay thực hiện kế hoạch hỗ trợ trung và dài hạn cho người dân, thanh thiếu nhi chịu thiệt hại tại miền Bắc, góp phần khôi phục, tái thiết và cải thiện chất lượng cuộc sống tại các khu vực này.

Trong đó tập trung 09 nhóm nội dung chính:

1. Quà chia sẻ: Quần áo, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, dụng cụ vệ sinh nhà cửa; Đèn năng lượng mặt trời, Đồ gia dụng,...

2. Dự án Fly+ Healthbox: Túi sơ cứu, các sản phẩm thuốc cơ bản trong gia đình,...

3. Dự án Màn hình chia sẻ: Tivi, máy vi tính, phòng tin học,...

4. Dự án Tủ sách Bồ câu trắng: Sách truyện thiếu nhi, kệ sách làm Tủ sách, Thư viện.

5. Học bổng Cánh Chim Xanh: Học bổng ngắn hạn, dài hạn.

6. Dự án Chiến sĩ lọc nước: máy lọc nước, hệ thống lọc nước,...

7. Hỗ trợ trường học: Sách giáo khoa các cấp; Bàn ghế; Vở, balo, đồ dùng học tập; Chi phí sửa trường học, điểm trường,...

8. Dự án Góp gạch xây ước mơ: Chi phí xây trường, nhà vệ sinh, nhà dân bị sập đổ,...

9. Mô hình sinh kế.

Các đơn vị, cá nhân mong muốn đồng hành xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn

Hình ảnh trao tặng máy lọc nước

FTS Media

Quyên góp Liên hệ