Chủ nhật, 04/12/2022

Tặng áo ấm cho học nghèo người dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai

Hưởng ứng Ngày hội Tình nguyện Quốc gia, Chiều ngày 04/12/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức Chương trình “Ấm áp trao tay” năm 2022 tại Trường PTDTBT THCS Phan Đăng Lưu (xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai). Chương trình có sự đồng hành của Huyện Đoàn Chư Sê và Damina Group.

Tham dự chương trình có anh Lê Văn Phúc - Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky; Về phía địa phương có đồng chí Nay Winh - Huyện Ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn Chư Sê; đồng chí Măng Thắng Lợi - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Phan Đăng Lưu; Về phía đối tác đồng hành có anh Tăng Đình Đại – Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Damina và chị Lê Hoàng Trang Hân – Đại diện Quỹ thiện nguyện Damina Group.

Tại chương trình, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã trao tặng 215 áo ấm cho 215 em học sinh tại Trường PTDTBT THCS Phan Đăng Lưu do Quỹ thiện nguyện Damina Group tài trợ.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Phan Đăng Lưu là nơi học tập của 215 em học sinh THCS, trong đó 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Hoàn cảnh sống và điều kiện đến trường của các em là vô cùng khó khăn.

Sự khó khăn của các em nhỏ, người dân ở miền núi là một vấn đề mà toàn xã hội quan tâm tới. Đời sống của các em còn thiếu thốn từ miếng cơm, manh áo mặc đến điều kiện học tập, có thể nói là thiếu thốn về mặt vật chất lẫn tinh thần. Vào những ngày đông lạnh giá, dưới tiết trời cắt da cắt thịt của miền non cao những thân hình gầy gò nhỏ bé cùng với khuôn mặt nhem nhuốc tái xanh phải chịu từng đợt gió rét lạnh thấu xương khiến cho ai nhìn thấy cũng phải mủi lòng. Vì điều kiện khó khăn như thế nên việc có được những bộ áo ấm, những thứ đồ dùng học tập cũng là một giấc mơ đối với các em.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng của thanh niên và của các tầng lớp nhân dân trong xã hội trong việc chung tay đồng hành, chăm lo cuộc sống của cộng đồng người khó khăn, yếu thế trong xã hội, đặc biệt là dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn. Đồng thời hòa chung không khí nhiệt huyết, vui tươi và phấn khởi của của tuổi trẻ khắp mọi miền đất nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Hy vọng những món quà nho nhỏ này sẽ người bạn đồng hành cùng các em học sinh đến trường trong mùa đông sắp tới, tiếp thêm ngọn lửa ấm áp, thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống rằng sự sẻ chia ở mọi lúc mọi nơi.

Gia Khánh | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ