Thứ năm, 01/06/2023

Sống xanh cùng sản phẩm xơ mướp

Xơ mướp là nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, dễ phân hủy nên thân thiện với môi trường và không gây độc hại cho người sử dụng.Từ miền quê ra chốn thị thành, xơ mướp đã trở thành một nguyên liệu có thể tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng. Với kết cấu đan xen tự nhiên, xơ mướp là lựa chọn tuyệt vời trong việc chăm sóc da, tẩy tế bào chết, làn da sẽ trở nên mịn màng và dễ thở, giúp thẩm thấu sâu các dưỡng chất. Xơ mướp cũng rất hiệu quả trong việc làm sạch mụn vùng lưng, vết chai sần gót chân, làm sáng những vùng da tối màu, giúp bạn tự tin theo một cách đơn giản không ngờ.

Thay vì mua miếng rửa mặt, bông tắm, bao tay, miếng rửa chén, đế lót giày… bằng nhựa, các bạn có thể chọn mua những vật dụng này được làm từ xơ mướp. Như vậy, bạn có thể góp phần giảm lượng rác thải ra ngoài môi trường.

Một số tips nhỏ khi sử dụng xơ mướp:

  • Rửa xơ mướp của bạn sau mỗi lần sử dụng. Sử dụng nước sạch, nóng rửa sạch xà phòng hoàn toàn. Xà phòng còn sót lại trong mướp có thể có mùi khó chịu.
  • Làm khô xơ mướp hoàn toàn giữa các lần sử dụng. Đặt nó ở một nơi thông gió tốt. để nó có thể khô hoàn toàn Giữ cho nó khô ráo sẽ ngăn vi khuẩn phát triển bên trong mướp.
  • Khử trùng xơ mướp mỗi tuần một lần. Bạn có thể cho xơ mướp vào máy giặt cùng với khăn tắm. rửa bằng nước nóng hoặc cho vào máy rửa chén hoặc đun sôi trong nước nóng trong vài phút Điều này sẽ giết chết bất kỳ vi khuẩn nào có thể đang phát triển. Dù bằng cách nào thì cũng hãy làm điều này ít nhất một lần một tuần. Đảm bảo mướp sạch để sử dụng. Điều tương tự cũng xảy ra với miếng bọt biển cơ thể. Ngay cả khi chúng không được làm từ vật liệu tự nhiên.

Đơn vị sản xuất các sản phẩm từ xơ mướp tiêu biểu hiện nay có thể kể đến Xơ mướp Vi Lâm. Bằng cảm nhận và đam mê vẻ đẹp tự nhiên của xơ mướp, và mong muốn nâng cao giá trị lao động cho người nông dân, xơ mướp Vi Lâm đã cho ra đời các sản phẩm độc đáo từ xơ mướp, biến xơ mướp thực sự trở thành một nguyên liệu có thể sử dụng theo ý muốn. Xơ mướp đã từ miền dân dã bước ra chốn thị thành, mang theo những nét độc đáo riêng có của dòng sản phẩm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mang tính thời trang và ứng dụng cao.

Và điều đặc biệt là Vi Lâm cũng đang là đơn vị tài trợ chính cho Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023. Bạn cũng có thể nhận những sản phẩm rửa chén xơ mướp này miễn phí khi mang sách, giấy, quần áo cũ, đồ chơi, gấu bông cũ đến 30 điểm đổi của Chương trình Đổi sách lấy cây năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp cùng các đơn vị triển khai khắp cả nước.

 

---------

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện, dự kiến tổ chức từ ngày ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

Hãy cùng tham gia ủng hộ Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2023 để góp phần hỗ trợ sách, phát triển giáo dục cho trẻ em vùng cao, giáo dục bình đẳng, phát triển văn hóa đọc cộng đồng, hình thành thói quen sống xanh, giảm nhựa, yêu thiên nhiên và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Thông tin chi tiết chương trình, danh sách các điểm đổi, thời gian xem tại: https://bit.ly/dslc2023

Đăng ký tình nguyện viên: https://bit.ly/dslc2023tuyentnv

Quyên góp ủng hộ Chương trình: https://bit.ly/quyengopDSLC2023

Nhận thông tin mới nhất tại: https://www.facebook.com/groups/ctvflytosky

BTC kêu gọi ủng hộ: cây sen đá, cây mini, cây để bàn các loại; chậu trồng cây và các sản phẩm thân thiện: ống hút thân thiện (ống hút tre, ống hút cỏ bàng, ống hút gạo, ống hút dừa,...), xà phòng hữu cơ, túi thân thiện, bàn chải tre, bình nước.....; Hỗ trợ vận chuyển, in ấn, cơ sở vật chất tổ chức,.... Nếu đơn vị, cá nhân nào quan tâm về tài trợ, mong muốn đồng hành cùng Chương trình xin liên hệ qua email: donghanh@flytoskycharity.vn.

 

Quyên góp Liên hệ