Thứ năm, 10/10/2024

Sẻ chia với người dân thôn Làng Nủ sau bão lũ, sạt lở đất

Sáng ngày 10/10/2024, tại Trụ sở UBND xã Phúc Khánh và Nhà văn hóa thôn làng Nủ, Fly To Sky đã phối hợp cùng Đoàn xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai cùng quý mạnh thường quân đã tổ chức đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở tại xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, nhất là thôn Làng Nủ.

Trong khuôn khổ chương trình đã trao tặng kinh phí hỗ trợ cho 101 hộ gia đình tại các địa bàn Làng Nủ, Nà Phát, Thôn Bó, Nà Khem, Nà Khem, Đầm Rụng, Làng Đẩu, Trĩ Ngoài, Đồng Mòng 1, Cầu Cóc, Trĩ Trong, Tổng Vương và Đồng Mòng 2 với tổng kinh phí 64 triệu đồng. Trong đó, đối với các hộ gia đình có người thân bị mất được hỗ trợ 1.000.000đ/hộ; các hộ gia đình bị ảnh hưởng được hỗ trợ 500.000đ/hộ.

Chương trình có sự đồng hành của cộng đồng người Việt Nam tại Canada trực tiếp về nước trao tặng cùng các công ty, đơn vị, mạnh thường quân. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Quà chia sẻ” do Hệ thống từ thiện Fly To Sky phát động triển khai tại các địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ vừa qua. Xã Phúc Khánh cũng là địa bàn trọng tâm mà Fly To Sky triển khai nhiều hoạt động trong thời gian vừa qua.

Tấm lòng thiện nguyện “Thương người như thể thương thân”, thể hiện rõ truyền thống tốt đẹp của người dân đất Việt “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” đã được đồng bào ở khắp nơi thực hiện một cách tự nguyện, tự nhiên, giúp những người ở lại tại Làng Nủ nói riêng và xã Phúc Khánh nói chung thêm ấm lòng, phần nào vơi đi nỗi đau mất người thân, thiệt hại bởi bão, lũ, sạt lở đất.

Thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên) - nơi bị thiệt hại nặng nề nhất bởi mưa lũ. Sau 01 tháng kể từ vụ sạt lở đấy, nhưng ngôi làng hiện vẫn tan hoang, chỉ còn bùn đất, gần như bị san phẳng, chỉ còn vài nóc nhà trên núi cao. Cuộc sống người dân đã được chuyển sang các khu nhà tạm cư.

Đây là phần quà nhỏ, không thể so sánh được với những mất mát mà người dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn bị hưởng trong đợt vừa qua, nhưng là tình cảm của Fly To Sky cùng quý mạnh thường quân dành cho người dân, thanh thiếu nhi tại các tỉnh miền Bắc, qua đó động viên tinh thần cho bà con và hỗ trợ những người ở lại trang trải cuộc sống, sinh hoạt và tái sản xuất, kinh doanh.

Fly To Sky tiếp tục nỗ lực kêu gọi cộng đồng cùng chung tay thực hiện kế hoạch hỗ trợ trung và dài hạn cho người dân, thanh thiếu nhi chịu thiệt hại tại miền Bắc, góp phần khôi phục, tái thiết và cải thiện chất lượng cuộc sống tại các khu vực này.

Trong đó tập trung 09 nhóm nội dung chính:

  1. Quà chia sẻ: Quần áo, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, dụng cụ vệ sinh nhà cửa; Đèn năng lượng mặt trời, Đồ gia dụng,...
  2. Dự án Fly+ Healthbox: Túi sơ cứu, các sản phẩm thuốc cơ bản trong gia đình,...
  3. Dự án Màn hình chia sẻ: Tivi, máy vi tính, phòng tin học,...
  4. Dự án Tủ sách Bồ câu trắng: Sách truyện thiếu nhi, kệ sách làm Tủ sách, Thư viện.
  5. Học bổng Cánh Chim Xanh: Học bổng ngắn hạn, dài hạn.
  6. Dự án Chiến sĩ lọc nước: máy lọc nước, hệ thống lọc nước,...
  7. Hỗ trợ trường học: Sách giáo khoa các cấp; Bàn ghế; Vở, balo, đồ dùng học tập; Chi phí sửa trường học, điểm trường,...
  8. Dự án Góp gạch xây ước mơ: Chi phí xây trường, nhà vệ sinh, nhà dân bị sập đổ,...
  9. Mô hình sinh kế.

Các đơn vị, cá nhân mong muốn đồng hành xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn.

Có thể là hình ảnh về 16 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 13 ngườiKhông có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Không có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về 4 người, đền thờ và văn bảnCó thể là hình ảnh về cửa trượtCó thể là hình ảnh về 2 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 8 ngườiCó thể là hình ảnh về 10 người và mọi người đang họcCó thể là hình ảnh về 10 người và mọi người đang họcCó thể là hình ảnh về cỏ, cây và đườngKhông có mô tả ảnh.Có thể là hình ảnh về 3 ngườiCó thể là hình ảnh về 2 người

Quyên góp Liên hệ