Thứ ba, 25/05/2021

Những “anh hùng diệt khuẩn” cùng biên giới chống dịch

Đức Cơ - một huyện thuộc tỉnh Gia Lai có đường biên giới với Campuchia. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới mà cán bộ, chiến sĩ biên phòng tại đây còn chung tay phối hợp với các cấp, ngành, chính quyền địa phương trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép.

 

Những tuần qua, tình hình dịch bệnh tại Campuchia và Lào có diễn biến rất phức tạp, để giữ vững thành quả chống dịch, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, cần sự quyết liệt từ các cấp, sự bền lòng của lực lượng chốt chặn tại các đường biên giới. Đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh ở nhiều quốc gia, trong đó có các nước giáp Việt Nam. Lực lượng bảo vệ biên giới, ngăn chặn những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang túc trực 24/24 giờ, nỗ lực hết mình trong nhiều khó khăn.

Biên giới và các tâm dịch là hai khu vực trọng tâm mà Chiến dịch "Anh hùng diệt khuẩn" - Đợt 14 (Nhóm từ thiện Fly To Sky) quyết định hỗ trợ. Nhận thấy những khó khăn mà các lực lượng tại các chốt chống dịch đã và đang phải trải qua, vì vậy ngày 21/05/2021 Ban Tổ chức Chiến dịch “Anh hùng diệt khuẩn” - Đợt 14 (Nhóm từ thiện Fly To Sky) đã quyết định tổ chức chương trình đến thăm và tặng quà cho lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại các đồn biên phòng, chốt kiểm soát dịch tại biên giới huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Chiến dịch đã đến thăm và trao tặng các phần quà gồm nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang y tế, một số thực phẩm như trứng gà, mì tôm, sữa tươi, rau củ quả cho 20 chốt kiểm soát dịch thuộc 03 đồn biên phòng của huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai với tổng tổng kinh phí  41.755.000đ. 

Thành viên Nhóm từ thiện Fly To Sky chuẩn bị tiến hành trao tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống đóng bình và nhu yếu phẩm cho Đồn biên phòng Ia Nan (Ảnh: Phan Vũ | FTSGL)

 

Bên cạnh đó, nhận được thông tin từ các đồn biên phòng các chốt rất cần nước, phải vận chuyển xa. Vì vậy Chiến dịch lần này đã làm việc với các đơn vị sản xuất sau đó nhận được sự tài trợ từ một đơn vị và cũng tiến hành trao tặng mỗi tháng 80 bình nước uống (dung tích 20L/bình) cho 20 chốt trong thời gian đến hết năm 2021 (08 tháng).

 

Thành viên Nhóm từ thiện Fly To Sky trao tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống đóng chai và nhu yếu phẩm hỗ trợ lực lượng chống dịch tại đồn Ia Pnon, huyện Đức Cơ (Ảnh Mạnh Quân | FTSGL)

Nguồn từ các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, cá nhân trên cả nước ủng hộ. Thay mặt Ban Chủ nhiệm Nhóm, Ban Tổ chức Chương trình xin trân trọng gửi cảm ơn đến UBND Huyện Đức Cơ, các đồn biên phòng đã hỗ trợ nhiệt tình và tạo điều kiện cho Đoàn. Cảm ơn các đơn vị, cá nhân đã đồng hành, chia sẻ. Không quên gửi lời cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã đồng hành cùng chiến dịch. 
Tại Đức Cơ, Chiến dịch "Anh hùng diệt khuẩn" cũng từng đồng hành hỗ trợ nhiều đợt nhằm cùng với người dân, chính quyền của huyện phòng, chống dịch Coivid-19, trong đó Đợt dịch đầu năm 2021 Chiến dịch cũng đã ủng hộ nhiều vật phẩm với giá trị hơn 300 triệu đồng.

THẾ VINH - BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH GIA LAI

Quyên góp Liên hệ