Thứ sáu, 10/11/2023

Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự lọt vào Vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023

Ngày 9/11, Ban Sơ khảo Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023 đã công bố 33 trong số 129 hồ sơ ấn tượng nhất để vào Vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023. Trong đó Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự là 01 trong 33 hồ sơ được lọt vào vòng chung kết giải thưởng.

Ban sơ khảo bao gồm những nhà báo, nhà hoạt động xã hội, cá nhân và đại diện các tổ chức uy tín trong đa dạng lĩnh vực, được lựa chọn kỹ lưỡng để có những đánh giá khách quan, chính xác và toàn diện về các hồ sơ tham gia giải thưởng. Các thành viên trong Ban sơ khảo đều có chuyên môn sâu rộng, có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực chuyên trách và hoạt động độc lập với Ban tổ chức.

Các dự án tham gia giải thưởng được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị mà Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize đang thúc đẩy như:

  • Tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động và tính lan tỏa.
  • Tính tác động: Đánh giá khả năng tạo ra tác động tích cực và rộng lớn
  • Tính bền vững: Đánh giá khả năng tiếp nối các hoạt động CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) của dự án bởi cộng đồng.
  • Tính cam kết: Tính cam kết, hay mức độ cam kết, độ dài hơi của các dự án/ sản phẩm/ dịch vụ/ ý tưởng CSR của doanh nghiệp.
  • Tính sáng tạo: Thể hiện qua những phát kiến mới, những giải pháp đột phá mang tính phát hiện của dự án, sản phẩm/ dịch vụ hoặc ý tưởng CSR.
  • Tính lan tỏa: Đánh giá khả năng lan tỏa, nhân rộng, tạo ra cảm hứng và bài học kinh nghiệm cho cộng đồng và các dự án tương tự.

Theo đại diện của Ban sơ khảo, 5 tiêu chí đều có những ý nghĩa và tầm quan trọng như nhau để xét duyệt dự án. Thế nhưng, tính lan tỏa là yếu tố đặc biệt - truyền cảm hứng cho cộng đồng. Bởi nếu thiếu đi sức lan tỏa, kết quả các dự án sẽ không được bền vững và lâu dài. Ban sơ khảo cũng đã tính đến những yếu tố thực tế và cấp thiết đối với cộng đồng hiện nay, như vấn đề môi trường, sức khỏe, chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội, tạo ra xã hội văn minh tốt đẹp hơn. Các dự án để lại nhiều cảm xúc đối với Ban sơ khảo trong quá trình lựa chọn. "Chúng tôi được thấy những cá nhân rất đỗi bình thường như đồng chí công an, người công chức,.. hay thậm chí những em sinh viên đôi mươi biết nghĩ tới những điều không phải ai cũng nghĩ được - đó là quan tâm và nghĩ đến người khác", đại diện Ban sơ khảo chia sẻ.

Bằng những nhiệt huyết và ứng dụng công nghệ mới, những con người "bình thường" đã có nhiều sáng kiến khác nhau để khiến những người có điều kiện trong cuộc sống phải “giật mình”, nghĩ và xem lại bản thân mình, tự hỏi bản thân có thể đóng góp gì cho cộng đồng với thế mạnh của mình. Do đó, những dự án sẽ không chỉ truyền cảm hứng cho cộng đồng, mà còn tạo động lực thay đổi cho chính những thành viên Ban sơ khảo.

Bên cạnh Nhóm từ thiện Fly To Sky, còn có một số dự án tiêu biểu như Dự án Cùng Sen Vàng kết nối yêu thương (Vietnam Airlines),  Dự án nhà an toàn (Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững),  Nền tảng xã hội thiện nguyện (Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội - MBBank),  Hope Foundation (Quỹ Hy vọng), Heo đất MOMO (MoMo), Dự án Net Zero Vinamilk (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam), Trái tim cho em (Tổng công ty Viễn thông Viettel),  Nuôi em (Dự Án Nuôi Em (Hoàng Hoa Trung); Kinh tế Tuần hoàn nhựa (Unilever Vietnam),  Hành trình từ trái tim - Hành trình lập chí vĩ đại     (Tập đoàn Trung Nguyên Legend),…..

Những dự án lọt vào Vòng chung kết sẽ được trưng bày trong một không gian triển lãm với sự hỗ trợ của các hình thức đa phương tiện. Triển lãm Hành động vì cộng đồng nhằm mục đích tôn vinh các nỗ lực vì cộng đồng, truyền cảm hứng cho các các nhân tổ chức khác hành động mạnh mẽ hơn, và truyền đi giá trị tri thức từ những bài học thực tế đầy cảm hứng.

Vòng chung kết Human Act Prize sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 18 giờ ngày 24/11 tới đây. Địa điểm tại Nhà Tiền Đường - Khu nhà Thái Học, Văn Miếu Quốc Tử Giám (TP Hà Nội). Trong khi đó, Triển lãm Hành động vì cộng đồng với chủ đề "Dấu ấn tiên phong" sẽ mở cửa từ ngày 24/11 đến 3/12 tại sân Bái Đường, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Sau khi lọt qua Vòng sơ khảo và đến với Vòng chung kết, các dự án sẽ được Ban giám khảo tiếp tục đánh giá và quyết định hồ sơ chiến thắng giải thưởng.

Ban Giám khảo của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize gồm:

  • Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức Human Act Prize
  • Ông Vương Vũ Thắng - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần VCCorp.
  • Ông Martin Rama - Cựu kinh tế trưởng WorldBank tại Việt Nam, Cố vấn WorldBank
  • Ông Nguyễn Văn Thái - Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam Save Vietnam’s Wildlife, Phó Chủ tịch Hội chuyên gia bảo tồn tê tê thế giới, người đạt giải Goldman Environmental Prize
  • Bà Trần Mai Anh - Sáng lập và Chủ tịch Quỹ TN&F
  • Bà Đinh Thị Quỳnh Vân - Chủ tịch PwC Việt Nam
  • Ca sĩ Mỹ Tâm
  • Ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Điện tử Dân Trí
  • Bà Nguyễn Thị Hải Hằng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ
  • Ông Hoàng Mạnh Hà - Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường
  • Bà Nguyễn Thu Hà - Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Kinh tế - Công nghiệp Báo Nhân Dân
  • Ông Trần Hữu Việt - Trưởng Ban Văn hóa - Văn nghệ Báo Nhân Dân
  • Ông Phạm Thái Lai - Giám đốc Trung tâm Thông tin kinh tế VCCI

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp.

Xem danh sách các dự án lọt vào vòng chung kết tại đây: https://docs.google.com/document/d/1IyvT0vfatqhH5XK2uXRM-RckA6Bn7_0A/edit

Nguồn: 33 dự án vào Vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize (nhandan.vn)

Quyên góp Liên hệ