Thứ hai, 11/12/2023

Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự được trao giải thưởng Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize – Hạng mục Triển vọng

Với chủ đề năm 2023 “Dấu ấn tiên phong”, tối 11/12, tại Nhà hát Hồ Gươm (TP. Hà Nội) đã diễn ra Đêm Gala trao Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize năm 2023 vinh danh 28 dự án, ý tưởng xuất sắc, những dấu ấn tiên phong trên một hành trình thử thách nhưng rất ý nghĩa.

Tại lễ trao giải, Ông Trần Quý Kiên, Thứ trưởng Tài nguyên và Môi trường và ông Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ đã trao Giải Dự án Triển vọng cho 04 đơn vị trong đó có Nhóm từ thiện Fly To Sky (Fly To Sky Charity Organization).

Là tổ chức do bạn trẻ Lê Văn Phúc (SN 2002) sáng lập từ khi 16 tuổi, với trăn trở “Người trẻ làm được gì?”. Cùng với khát khao giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên quê hương mình, Phúc đã "rủ rê" những bạn trẻ cùng tham gia vào Fly To Sky. Sau hơn 05 năm dẫn dắt một đội ngũ các thành viên trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, Fly To Sky đã thực hiện hơn 27 dự án, hơn 150 chương trình, chiến dịch tình nguyện trải dài khắp hơn 22 tỉnh, thành phố, tổng kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Anh Lê Văn Phúc, Người sáng lập, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ “Bản thân tôi và đội ngũ của Fly To Sky cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi là tổ chức do người trẻ hiếm hoi được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize. Một lần nữa giúp tôi có thể chứng minh người trẻ làm được gì cho cộng đồng và xã hội, người trẻ dám làm, dám dấn thân, chọn làm những điều tử tế. Có thể ta không làm được gì to lớn nhưng hãy bắt đầu từ những cái nhỏ nhất”.

Đã có 129 hồ sơ gửi về dự giải, thuộc rất nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ vĩ mô đến vi mô. Bên cạnh các dự án của cá nhân, doanh nghiệp trong nước, cũng không ít dự án đến từ các tổ chức quốc tế. Nhiều dự án đã thực hiện bền bỉ trong nhiều thập niên với tính cam kết, tính bền vững cao. Ngoài ra, cũng có cả những dự án nhỏ nhưng vô cùng sáng tạo, có tính lan tỏa và khả năng tác động lớn. Từ 35 hồ sơ dự án lọt vào vòng chung kết, Ban Giám khảo đã chọn ra những dự án xuất sắc nhất để trao giải.

Năm nay, giải thưởng trao cho các hạng mục: Hạng mục Ý tưởng vì cộng đồng; Hạng mục Dự án Kịp thời; Dự án Triển vọng; Dự án Bền bỉ; Dự án Truyền cảm hứng; Dự án Bền vững; Hạng mục Giải Human Act Prize mang tính dấu ấn, vinh danh những hành động mang lại đóng góp tích cực và bền vững cho cộng đồng. Các hạng mục giải thưởng của Human Act Prize được đánh giá dựa trên những tiêu chí bảo đảm tính tác động, sự bền vững, mức độ cam kết, tính sáng tạo và sự lan tỏa trong cộng đồng.

Nhiều dự án tiêu biểu được vinh danh tại giải thưởng như Cùng Sen Vàng kết nối yêu thương (Vietnam Airlines), Quỹ sữa vươn cao Việt Nam (Công ty cổ phần sữa Việt Nam), Thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam trên nền tảng phát triển bền vững, vì sức khỏe cộng đồng (Công ty cổ phần Tập đoàn TH), Nền kinh tế tuần hoàn nhựa tại Việt Nam (Unilever Việt Nam), Vì cuộc sống tốt đẹp hơn (LOréal Vietnam), “Nền tảng xã hội thiện nguyện” của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank), Trái tim cho em của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom), Nuôi em, FAS Angel, Heo đất MOMO, Siêu thị Mini Tết 0 đồng” của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ),….

“Chúng tôi hy vọng, những giá trị mà Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng đang cố gắng thúc đẩy sẽ tạo được nguồn cảm hứng để cả xã hội cùng tham gia. Bất kỳ hành động nào vì cộng đồng, dù lớn hay nhỏ, cũng sẽ góp phần hướng đến mục tiêu lớn lao hơn mà tất cả chúng ta đều mong muốn - đó là một cuộc sống chất lượng và bền vững cho cả xã hội. Đừng ngập ngừng khi làm việc thiện, và đừng chần chừ khi lan tỏa những câu chuyện tốt đẹp trong cuộc sống”, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng cho biết.

“Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize” do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp và nhà tài trợ Kim cương Bắc Á Bank. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng - Human Act Prize còn đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ với mục tiêu để mọi hoạt động cộng đồng tại Việt Nam được kiến tạo minh bạch, khoa học, hữu hiệu và nhân văn.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

Quyên góp Liên hệ