Thứ sáu, 24/11/2023

Nhóm từ thiện Fly To Sky tham gia vòng chung kết giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023

Sáng 24/11, tại nhà Thái Học của Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) diễn ra hoạt động chấm vòng chung kết giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize năm 2023 với chủ đề "Dấu ấn tiên phong". Nhóm từ thiện Fly To Sky vinh dự là dự án được lọt vào vòng chung kết thuyết trình trực tiếp trước Hội đồng giám khảo.

Đây là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. Giải thưởng do báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty cổ phần VCCorp.

Đây là dịp để Nhóm từ thiện Fly To Sky tiếp tục khẳng định câu hỏi của anh Lê Văn Phúc người sáng lập Fly To Sky khi mới 16 tuổi “Người trẻ làm được gì?”. Và là cơ hội để Fly To Sky lan tỏa thông điệp, giá trí, khát vọng của người trẻ đối với cộng đồng và xã hội.

Mở đầu phiên chấm Vòng chung kết, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng hành động vì cộng đồng - Human Act Prize 2023 cho biết: “Ngay khi xem xét những dự án đầu tiên, chúng tôi đã cảm thấy lạc quan vì những cá nhân, tổ chức tham gia đều đầu tư rất công phu, chi tiết cho hồ sơ, trình bày về dự án của mình. Điều đó thể hiện sự quan tâm và tin tưởng lớn của họ đến Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2023".

Đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định: "Những hoạt động vì cộng đồng cho dù là của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cần bền vững và nên được thực hiện đúng cách. Do vậy, Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng 2023 sẽ đánh giá cao các ý tưởng, dự án có sự vận hành bài bản và bền vững".

Các dự án bao quát tất cả các lĩnh vực cuộc sống, từ sinh kế, xóa đói giảm nghèo, trợ giúp y tế, giáo dục cho đến bảo vệ môi trường, chống tác hại của thiên tai, bão lũ, khắc phục hậu quả biến đổi khí hậu. Trong đó có sự tham gia của các dự án xã hội gây tiếng vang lớn trong cộng đồng như: hệ sinh thái dự án Nuôi em Mộc Châu (Sơn La); nhóm từ thiện Fly To Sky, Trái tim cho em, Sáng kiến Ung thư muối, Hope Foundation, FAS Angel…

Ca sỹ Mỹ Tâm, thành viên hội đồng chấm giải nhận định, vai trò của Human Act Prize chính là khích lệ và cổ vũ những dự án bền bỉ, sáng tạo, ý nghĩa, khuyến khích tinh thần tự lực, khát vọng vươn lên đổi thay số phận của người nghèo chứ không chỉ cho họ cái ăn trong ngày một, ngày hai. Tại phần trình bày của Nhóm từ thiện Fly To Sky, Ca sĩ Mỹ Tâm cũng bày tỏ sự ấn tượng đối với dự án do những người trẻ thực hiện.

Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Hoạt động với quy mô trên khắp cả nước và có 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia  (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) theo Quyết định số 41-QĐ/VVC ngày 01/01/2020 và Quyết định số 71-QĐ/VVC ngày 04/12/2020 của Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia. Fly To Sky hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG: không thiếu nước sạch - vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu sinh kế, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường

Mặc dù với đội ngũ toàn học sinh, sinh viên nhưng trong suốt hơn nửa thập kỷ, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang thực hiện hơn 27 dự án cộng đồng, hơn 150 chương trình, chiến dịch ở các lĩnh vực văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội và môi trường tại Gia Lai và 22 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng (Tính đến tháng 10/2023). Trong đó tập hợp hơn 6.700 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong đó hơn 80% học sinh phổ thông.

Khánh Vinh | FTSMedia

Ảnh: Phi Tuấn

Quyên góp Liên hệ