Chủ nhật, 01/01/2023

Nhóm từ thiện Fly To Sky tham gia Liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực Tây Nguyên năm 2022

Được sự chỉ đạo của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), từ ngày 31/12/2022 – 01/01/2023, tại Gia Lai, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện khu vực Tây Nguyên với sự tham gia của hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên đến từ 47 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện.

Về phía Nhóm tham dự có anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm làm trưởng đoàn và các bạn thành viên, tình nguyện Nhóm, Chi nhánh Gia Lai.

Đoàn Nhóm từ thiện Fly To Sky tham gia liên hoan (Ảnh: BTC)

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Liên hoan góp phần tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, môi trường giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh và tôn vinh, tri ân các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, các thành viên, tình nguyện viên của Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên, đồng thời là dịp để mở rộng mạng lưới tập hợp thanh niên, tập hợp các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tham gia Mạng lưới. Đây cũng là dịp tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cộng đồng tại khu vực Tây Nguyên.

Chia sẻ tại Liên hoan, đồng chí Lý Thị Hồng Trị - Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới cho biết: “Trong thời gian qua tại khu vực Tây Nguyên, hàng chục ngàn ý tưởng, sáng kiến, mô hình, giải pháp mới được các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện triển khai trên nhiều lĩnh vực, qua đó hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng, an sinh xã hội, cùng với đó hàng chục ngàn công trình, phần việc đã được triển khai. Nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tự lập, tự tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, được sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng, xã hội và đã được Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên kết nạp thành viên.

Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia luôn quan tâm, định hướng, hỗ trợ các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện để phát huy mạnh mẽ tính hiệu quả trong hoạt động cộng đồng. Mạng lưới sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, tư vấn, định hướng khi các bạn có mong muốn, nhu cầu tổ chức các hoạt động tình nguyện” đồng chí Lý Thị Hồng Trị nhấn mạnh.

Đây là lần thứ sáu Liên hoan khu vực Tây Nguyên được tổ chức, tạo cơ hội để các tổ chức, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các tình nguyện viên gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Bên cạnh đó, tập hợp các dự án, mô hình, sáng kiến tình nguyện đã và đang được triển khai hiệu quả trong cộng đồng, được thực hiện bởi các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện, từ đó tiếp tục khuyến khích các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện phát huy các sáng kiến, mô hình tình nguyện góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và hỗ trợ cộng đồng.

Tham gia liên hoan có hơn 200 thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên đến từ 47 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tại 05 tỉnh Tây Nguyên, có nhiều thành tích trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong giai đoạn 2021 – 2022, có nhiều sáng kiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.  Tại Liên hoan, 200 thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên sẽ tham gia nhiều hoạt động như: chương trình “Trường thay áo mới” – Sơn và vẽ tường tại địa phương, chương trình “Đông ấm”, Team Building “Kết nối những trái tim tình nguyện”, Gala tôn vinh “Những trái tim thầm lặng vì cộng đồng”, Diễn đàn tình nguyện với các chủ đề thúc đẩy hoạt động tình nguyện giai đoạn 2023 – 2025 với các chủ đề “Kết nối nguồn lực tình nguyện”, “Sáng kiến tình nguyện vì cộng đồng”, “Quản lý tài chính trong hoạt động tình nguyện”, tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Thừa ủy quyền Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Ban Thường trực Mạng lưới đã trao quyết định công nhận thành viên Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực Tây Nguyên thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) cho 11 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện; trao Giấy chứng nhận đã tham gia tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng cho các tình nguyện viên; tôn vinh các thủ lĩnh, tình nguyện viên tích cực tham gia khởi nghiệp, có sản phẩm khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế; tổ chức chúc mừng sinh nhật 04 câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện có ngày kỷ niệm thành lập vào tháng 01; tổ chức chương trình biểu diễn cồng chiêng, múa xoan, giao lưu thưởng thức đặc sản Tây Nguyên và chào đón năm mới 2023.

Liên hoan cũng trao tặng 01 Công trình “Trường thay áo mới”, 571 áo ấm, 200 đôi giày, 10 chiếc xe đạp, hơn 100 suất quà cho các hộ gia đình và các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Trong khuôn khổ liên hoan, các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức trưng bày các gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của các thủ lĩnh, tình nguyện viên vừa tích cực tham gia hoạt động tình nguyện, vừa làm kinh tế giỏi.

Với chủ đề “Đoàn kết thông qua hoạt động tình nguyện”, Liên hoan lần này thể hiện tinh thần kết nối, đoàn kết, sẻ chia vì cộng đồng của các Câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và vai trò định hướng, kết nối, tập hợp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trong việc thúc đẩy các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

Các tin khác:

Quyên góp Liên hệ