Thứ hai, 15/04/2024

Nhóm từ thiện Fly To Sky mời tài trợ Chương trình Đổi sách lấy cây năm 2024

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm. Năm 2024 là năm thứ 6, Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai thực hiện chương trình.

Chương trình kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Sau khi tiếp nhận quy đổi chương trình sẽ phân loại nguồn thu và tiến hành trao tặng và tái chế theo quy trình. Mỗi tuần Chương trình công bố bảng quy đổi khác nhau, trong đó sẽ giới thiệu mới các phẩm quy đổi và các sản phẩm quy đổi đặc biệt trong mỗi tuần, bên cạnh đó sẽ tổ chức các ngày quy đổi đặc biệt, ngày nhân đôi để thu hút người đổi. Năm 2024, Nhóm từ thiện Fly To Sky mở rộng tổ chức tiếp nhận quy đổi thêm các sản phẩm nhựa, vỏ hộp sữa, vỏ lon, pin và tổ chức các Ngày hội “Đổi sách lấy cây” với các gian hàng tái chế vỏ chai, quần áo cũ, trồng cây, vẽ tranh cùng sách, trang trí chậu cây,…. để lan tỏa thông điệp sống xanh.

Fly To Sky mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay ủng hộ sách, vở tặng cho các em học sinh khó khăn, yếu thế ở vùng sâu vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chuẩn bị hành trang vào năm học mới. Giúp tiết kiệm nguồn chi phí mua sách, tạo động lực tiếp bước các học sinh nghèo có điều kiện tham gia học tập, gia tăng tỷ lệ học sinh đến trường, duy trì sĩ số ở các điểm trường khó khăn, đặc biệt khó khăn; cải thiện, nâng cao chất lượng học tập; 

Nâng cao ý thức trong việc sử dụng nguồn tài nguyên sách hiệu quả, giảm việc in thêm sách vốn sử dụng nhiều bột gỗ mỗi năm; Tạo nguồn sách cho Dự án Tủ sách Bồ câu trắng nhằm trao tặng tủ sách, thư viện cho các trường học, lớp học, gia đình khó khăn, mái ấm mồ côi – khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội, bệnh viện,…tạo cơ hội cho các em được tiếp cận với sách, đồng thời là cơ sở để tổ chức các hoạt động thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Góp phần lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường, biết yêu thiên nhiên, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng, tạo thói quen sử dụng ít nhựa, tiêu dùng xanh, lối sống bảo vệ môi trường, chuyển đổi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, thuần chay, có nguồn gốc từ thực vật, hữu cơ, sản xuất và tiêu dùng bền vững, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải.

Là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và ấm áp trong xã hội để cùng nhau chia sẻ những gánh nặng của người yếu thế, người khó khăn trong xã hội và tạo môi trường cho các bạn trẻ có cơ hội được trải nghiệm, cống hiến, phụng sự cộng đồng, phát huy tinh thần nhiệt huyết, lòng nhân ái, sống có trách nhiệm, biết chia sẻ, phát triển bản thân và qua đó dần trưởng thành hơn.

Mô hình “Đổi sách lấy cây” đã thực hiện trong suốt 06 năm qua, mỗi năm thu về từ 10-20 tấn giấy, sách các loại, qua đó lan tỏa sâu rộng, thu hút hơn 23.000 người tham gia quy đổi và quy đổi 73 tấn sách, giấy. Riêng năm 2023 đã có hơn 10.000 người tham gia ủng hộ Chương trình “Đổi sách lấy cây” tại 09 tỉnh, thành phố, qua đó chương trình đã tiếp nhận hơn 16 tấn sách, giấy các loại, hơn 25.000 sản phẩm quần áo và gấu bông để quy đổi hơn 4.000 cây các loại, hơn 3.000 túi hạt giống, 10.000 sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường, 400 lít sản phẩm phẩm chế phẩm sinh học, đồng thời chương trình cũng thu hút 2.552 tình nguyện viên. Mỗi năm Chương trình đã “chuyền tay” hơn từ 500 - 700 bộ sách giáo khoa và hơn 5.000 – 10.000 cuốn sách cùng với nhiều tủ sách, thư viện cộng đồng được trao tặng đến các trường học vùng cao, vùng sâu vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, cơ sở bảo trợ xã hội, giúp cho hàng ngàn trẻ em được có sách khi đến trường, góp phần hỗ trợ giáo dục bình đẳng. Cùng với đó mỗi năm chương trình quy đổi hàng ngàn cây xanh và sản phẩm thân thiện môi trường. Chương trình là môi trường cho hàng ngàn bạn tình nguyện viên tham gia cùng với đó là hàng ngàn người đến đổi tại các điểm khắp các địa bàn mỗi năm.

Nhóm từ thiện Fly To Sky trân trọng mời tài trợ, đồng hành Chương trình "Đổi sách lấy cây" năm 2024.

1. Chị Châu Thanh Thiên Kim, Phó Tổng Chủ nhiệm Nhóm, Phó Trưởng Ban Điều hành Chương trình, Thường trực Bộ phận Đối ngoại Chương trình, SĐT: 0339.472.502, Email: thienkim@flytoskycharity.vn.

2. Các đơn vị có nhu cầu phối hợp, đồng hành, tổ chức: donghanh@flytoskycharity.vn.

3. Quý MTQ có thể ủng hộ chương trình thông qua Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), STK: 0209, Nội dung: DSLC + Họ và tên + SĐT (Công khai sao kê App Thiện nguyện) hoặc Ví điện tử MOMO: 0935939446; Nội dung: DSLC + Họ và tên + SĐT.

 

Ban Điều hành Chương trình

Quyên góp Liên hệ