Thứ bảy, 03/12/2022

Nhóm từ thiện Fly To Sky được vinh danh là tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện năm 2022

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế 05/12, hôm nay, tại Thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022.

Chương trình là dịp để ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội và cộng đồng.

Dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; bà Pauline Tamesis, Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành Đoàn và, đại diện hơn 200 Câu lạc bộ, hội, đội, nhóm tình nguyện và hơn 2.000 Tình nguyện viên tham dự Chương trình

Ngày 05 tháng 12 hàng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Tình nguyện Quốc tế. Đây là dịp nâng cao vai trò của hoạt động tình nguyện đối với hòa bình và phát triển của thế giới nói chung và tại từng quốc gia nói riêng, đồng thời là dịp để tri ân, tôn vinh các tổ chức, tình nguyện viên trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, từ năm 2011 đến nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khởi xướng và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế, bao gồm Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia hằng năm để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và cộng đồng, thông qua đó tiếp tục lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, xung kích, tình nguyện của các tổ chức, cá nhân trong xã hội. Chủ đề của Ngày Quốc tế Người Tình nguyện năm 2022 là “Solidarity through volunteering - Đoàn kết thông qua hoạt động tình nguyện” với khẩu hiệu hành động “Together act now - Hành động ngay bây giờ”.

Tại Chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2022 cho 09 tập thể và 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Được khởi xướng từ năm 2011, qua 12 năm liên tiếp, Giải thưởng đã có hơn 240 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Trước đó, anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky cũng vinh dự được trao giải thưởng này và là cá nhân trẻ nhất lịch sử được trao giải.

Nhân dịp này, để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen cho 200 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2022. Trong đó Nhóm từ thiện Fly To Sky và Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh cũng là 02 tập thể vinh dự được tặng Bằng khen.

Bên cạnh các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, tôn vinh các tổ chức và tình nguyện viên trên khắp cả nước, ngày “Tết” của những người tình nguyện diễn ra theo một cách rất đặc biệt là tiếp tục các hành động vì cộng đồng. Ngay sau nghi thức khởi động Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2022 diễn ra từ ngày 03 đến ngày 04/12/2022, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Trái tim tình nguyện” với thông điệp “Chung tay hiến máu cứu người” đã được Viện huyết học - Truyền Máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Bảo tàng Hà Nội và các đơn vị tổ chức đã được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội để chuẩn bị lượng máu dự phòng cho dịp Tết 2022 với hơn 3.000 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và mục tiêu tiếp nhận tối thiểu 2.500 đơn vị máu, đặc biệt là nhóm máu O góp phần mang lại sự sống, niềm tin cho những người bệnh và thúc đẩy hoạt động hiến máu tình nguyện phát triển ngày càng bền vững hơn; Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ trường sống bằng những hành động thiết thực do Cộng đồng Xanh Việt Nam tổ chức thu hút hơn 15.000 tình nguyện viên tại 63 tỉnh thành, phố tham gia. Cùng với đó, đồng loạt hơn 230 Chương trình, phần việc tình nguyện vì cộng đồng được tổ chức, triển khai tại 230 điểm cầu thuộc 63 tỉnh, thành phố với sự tham gia của hơn 40.000 Tình nguyện viên, đặc biệt là các công trình, phần việc tình nguyện đã được dành tặng cho cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên cả nước với trị giá hơn 14 tỷ đồng. Nhân dịp này, 200 thủ lĩnh tình nguyện của 200 CLB, đội, nhóm tình nguyện có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện 2022 đã tổ chức Chương trình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau thảo luận các giải pháp về tổ chức các hoạt động tình nguyện trong năm 2023.

Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Hoạt động với 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia  (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) theo Quyết định số 71/QĐ-VVC, ngày 04/12/2020 và Quyết định số 02/QĐ-VVC, ngày 02/1/2021 của Giám đốc Trung tâm.

Fly To Sky hành động vì một Việt Nam tương lai 05 KHÔNG: không thiếu nước sạch - vệ sinh, không thiếu chăm sóc y tế cơ bản, không thiếu sinh kế, không thiếu giáo dục phổ thông, không thiếu sự hành động mỗi ngày để bảo vệ môi trường. Fly To Sky luôn nỗ lực để thực hiện các dự án, chương trình, chiến dịch phụng sự cộng đồng ở 5 lĩnh vực chính: văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ kinh tế, an sinh xã hội và năng lượng sạch – môi trường bền vững nhằm hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17 SDGs).

Mặc dù với đội ngũ toàn học sinh, sinh viên nhưng trong suốt hơn 04 năm qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang thực hiện hơn 15 dự án cộng đồng, hơn 70 chương trình, chiến dịch ở các lĩnh vực văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội và môi trường tại Gia Lai và 19 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với tổng kinh phí hơn 8,0 tỷ đồng (Tính đến tháng 09/2022). Trong đó tập hợp hơn 4.500 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, qua đó trao tặng hơn 40.000 cuốn sách, 18 tủ sách – thư viện cho các trường học, lớp học vùng cao, mái ấm, hỗ trợ hơn 7.000 trẻ em được tiếp cận với sách, truyện, xây dựng thói quen đọc sách; Dạy học miễn phí thường xuyên cho hơn 50 trẻ em tại mái ấm mồ côi; Hơn 5.000 trẻ em được sử dụng nước sạch khi đến trường; hơn 60.000 người được thụ hưởng các trang thiết bị y tế cơ bản hỗ trợ phòng, chống dịch; 25.000 suất quà và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được trao tặng cho người dân khó khăn, yếu thế người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các dự án, chiến dich của Nhóm.

Gia Khánh | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ