Thứ hai, 25/03/2024

Người sáng lập Nhóm từ thiện Fly To Sky được vinh danh là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023

Tối 23/3/2024 tại thủ đô Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 và 9 gương mặt triển vọng trẻ Việt Nam năm 2023

Tham dự chương trình có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân – Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quyền Chủ tịch nước CNXHCN Việt Nam; đồng chí Phạm Tất Thắng – Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận T.Ư; đồng chí Lê Ngọc Quang – Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư thường trực Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Ngô Văn Cương – Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư Đoàn; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đồng chí Nguyễn Minh Triết – Bí thư Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Tại buổi lễ, 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - khởi nghiệp; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Hoạt động xã hội; Văn hóa nghệ thuật đã được vinh danh. Đây là những đại diện cho người trẻ Việt Nam thời đại mới, với sức trẻ, khát vọng và bản lĩnh. Đây cũng là những tấm gương điển hình với nhiều thành tích ấn tượng, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong giới trẻ và xã hội.

Anh Lê Văn Phúc - Người sáng lập, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐHQG-HCM) vinh dự được trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Đây là giải thưởng cao quý của Ban chấp hành T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu vươn lên của các bạn trẻ, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi.

Phát biểu tại Lễ trao giải, anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết, Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 để tôn vinh những thanh thiếu niên xuất sắc trên nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Những người trẻ đã đạt danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, một danh hiệu cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

“Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, tôi xin chúc mừng tất cả các bạn về những thành tích xuất sắc mà mình đã đạt được trong thời gian vừa qua, những thành tích đã khiến các bạn trở thành những thanh thiếu niên được nhiều người khâm phục, noi theo”, anh Huy nói.

Rất đáng mừng, đại bộ phận thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay rất có chí tiến thủ, có ước mơ, hoài bão, có đạo đức tốt, xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đó chính là cơ sở quan trọng cho tính khả thi của khát vọng 2045. Các gương mặt trẻ được tôn vinh hôm nay là những gương mặt điển hình cho lớp thanh thiếu niên đó”, anh Huy nhấn mạnh.

Theo anh Huy, những gương mặt được tuyên dương ngày hôm nay không chỉ là những người xuất sắc đại diện cho khoảng 24 triệu thanh thiếu niên Việt Nam, họ không chỉ là những người vượt qua rất nhiều ứng viên của Giải thưởng để nhận lấy danh hiệu danh giá này, họ không chỉ là những người nhận được sự quan tâm của hơn 70 triệu lượt bình chọn, hơn thế họ là những người xuất sắc có cùng một số điểm chung.

Đó là, sự kiên trì, chăm chỉ, nghiêm túc, kiên định trên con đường mình đã lựa chọn là những hành trang không thể thiếu trên con đường các bạn chinh phục những thành tích, trở thành những người xuất sắc.

Đó là sự dấn thân, dám hành động, biết đưa những kiến thức mà mình đã dày công khổ luyện có được vào cuộc sống. Họ là người chứng minh rõ cho nhận định: tri thức chỉ có ý nghĩa khi nó được áp dụng vào cuộc sống. Các bạn là tác giả của nhiều sáng kiến, giải pháp, công trình mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, cho đơn vị, cho đất nước.

Đồng chí Phạm Tất Thắng - Uỷ viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận T.Ư và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam trao cúp biểu trưng và bằng khen tặng 9 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023.

Văn Phúc là người sáng lập và điều hành Nhóm từ thiện Fly To Sky khi mới 16 tuổi, hơn 5 năm qua đã và đang thực hiện hơn 27 dự án cộng đồng, hơn 150 chương trình, chiến dịch ở các linh vực văn hóa - giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội và môi trường tại 23 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng (tính đến tháng 10/2023), trao tặng hơn 47.000 cuốn sách, 33 tủ sách - thư viện cho các trường học, lớp học vùng cao, mái ấm, hỗ trợ hơn 12.000 trẻ em được tiếp cận với sách, truyện, xây dựng thói quen đọc sách; Dạy học miễn phí thường xuyên cho hơn 50 trẻ em tại mái ấm mồ côi; Hơn 16.000 trẻ em được sử dụng nước sạch khi đến trường; hơn 60.000 người được thụ hưởng các trang thiết bị y tế cơ bản hỗ trợ phòng, chống dịch; hơn 30.000 suất quà và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được trao tặng cho người dân khó khăn, yếu thế người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các dự án, chiến dịch của Nhóm.

Một số thành tựu nổi bật: 01 Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 02 Bằng khen Trung ương Hội LHTN Việt Nam, 02 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, 03 Bằng khen của Chủ tịch UBND Tỉnh Gia Lai; Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng); Danh hiệu Công dân trẻ Gia Lai tiêu biểu năm 2019 (Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng); Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc 2020 (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng); Giải thưởng Thanh niên sống đẹp năm 2022 (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng); Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize hạng mục Triển vọng năm 2023; Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023; 02 năm liên tiếp đạt giải Ba Kỳ thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia môn Địa lý năm 2019, 2020 và được tuyển thẳng vào Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Phòng Truyền thông (Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm)
Ảnh: Báo Tiền phong, BTC Giải thưởng

Quyên góp Liên hệ