Chủ nhật, 05/06/2022

Ngày cao điểm nhân đôi sản phẩm quy đổi Chương trình Đổi sách lấy cây năm 2022

Nhân ngày Môi trường thế giới 5/6 tại 13 điểm trên địa bàn tỉnh Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh, Nhóm từ thiện Fly To Sky phát động ngày cao điểm nhân đôi sản phẩm quy đổi trong Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2022.

Thông qua đó kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường như (bàn chải tre, ống hút thân thiện, túi vải,....). Sau khi tiếp nhận quy đổi chương trình sẽ phân loại nguồn thu và tiến hành trao tặng và tái chế theo quy trình.

Trong ngày cao điểm nhân đôi sản phẩm quy đổi, các điểm đổi của chương trình ghi nhận số lượng người đổi cao hơn các ngày trước đó, đặc biệt là các bạn trẻ.

Anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam chia sẻ: “Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ sách, vở tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ em yếu thế ở vùng sâu vùng xa, chuẩn bị hành trang vào năm học mới, giúp tiết kiệm nguồn chi phí mua sách giáo khoa, vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tạo cơ hội cho các em được tiếp cận với sách, đồng thời là cơ sở để tổ chức các hoạt động thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là các trẻ em yếu thế. Đồng thời góp phần lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải”.

Đồng thời trong ngày này Chương trình cũng mở thêm điểm đặc biệt trong khuôn khổ của Lễ ra quân các chiến dịch tình nguyện hè của Tuổi trẻ Quận 10.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm.

Năm nay bên cạnh địa bàn chính tại Gia Lai, chương trình mở rộng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việc đổi cây sẽ góp phần tác động đến cộng đồng trong việc biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng. Sách sẽ được thu gom và phân loại, sách giáo khoa sẽ được tặng cho các trẻ em khó khăn, trẻ yếu thế vừa có cơ hội có phương tiện học tập mà còn góp phần giảm việc in thêm sách vốn sử dụng nhiều bột gỗ mỗi năm. Giấy sẽ được thu gom, phân loại kỹ và kết nối với nhà máy giấy để tái chế và gây quỹ. Ngoài đổi cây chương trình còn quy đổi các sản phẩm thân thiện môi trường như ống hút tre, bàn chải tre, bình đựng nước,.... tạo thói quen sử dụng ít nhựa, tiêu dùng xanh, lối sống bảo vệ môi trường.

Chương trình này Nhóm từ thiện Fly To Sky đã thực hiện trong suốt 03 năm qua, mỗi năm thu về từ 10-20 tấn giấy, sách các loại, hơn 700 bộ sách giáo khoa và 10.000 cuốn sách, truyện khác được thu về mỗi năm và đã được trao tặng cho hàng chục trường học vùng cao, các thư viện cộng đồng, cơ sở bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố như Gia Lai, Quảng Ngãi, Thành phố Hồ Chí Minh,.. Mỗi năm chương trình thu hút hàng hàng người tham gia quy đổi.

Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Hoạt động với 02 chi nhánh tại Gia Lai và Thành phố Hồ Chí Minh; Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Chương trình tiếp tục tổ chức đến ngày 31/7/2022 tại 13 điểm trên địa bàn tỉnh Gia Lai và thành phố Hồ Chí Minh.

BAN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH

Quyên góp Liên hệ