Thứ hai, 08/08/2022

Mùa hè xanh ý nghĩa tại Hà Giang

Ngày 06-08/8/2022, Nhóm từ thiện Fly To Sky Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đồng hành cùng Chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2022 do Quỹ Thiện nguyện Sinh viên tổ chức tại thôn Há Súng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Về phía Nhóm tham dự Chiến dịch có anh Lê Văn Phúc - Ủy viên kiêm Thư ký Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky; chị Nguyễn Thị Phương Linh – Thành viên Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky.

Về phía địa phương có đồng chí Lê Văn Quý - Bí thư Đảng ủy xã Pả Vi cùng với lãnh đạo Đảng ủy, Hội LHPN xã, thôn, Ban Giám hiệu các trường.

Về phía Quỹ Thiện nguyện Sinh viên có anh Nguyễn Ngọc Huân – Người sáng lập Quỹ Thiện nguyện Sinh viên cùng với các bạn sinh viên tình nguyện tại thành phố Hồ Chí Minh tham dự chiến dịch.

Qua khảo sát tại một số điểm trường lẻ ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt còn thiếu rất nhiều công trình vệ sinh. Ngoài ra, trong khi đầu tư dự án xây trường học với kinh phí lớn nhưng không được đầu tư công trình vệ sinh.Chính vì những nguyên nhân trên khiến cho tình trạng thiếu vệ sinh, nhất là vùng khó khăn càng trầm trọng hơn. Chiến dịch đã khởi công xây dựng 01 “Nhà vệ sinh cho em”, dọn dẹp vệ sinh điểm trường tại thôn Há Súng. 

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT cả nước có 188.000 nhà vệ sinh học sinh ở các cấp học, từ mầm non đến THPT, trong đó có 67% nhà vệ sinh kiên cố, 33% còn lại cần có hỗ trợ để nâng cấp, xây mới. Sự chung tay của Chiến dịch Mùa hè xanh sẽ đồng hành cùng ngành giáo dục thực hiện mục tiêu này.

Bên cạnh đó, đoàn cũng đến thăm và trao tặng 50 phần quà an sinh cho các hộ gia đình và thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn cùng với 200 áo, 50 thùng sữa và 500 cuốn vở cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Pả Vi. Tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.

Các bạn tình nguyện viên cũng được tham gia đi bộ rèn luyện sức khỏe mỗi ngày hơn 10km trên Đường Hạnh Phúc - con đường được mệnh danh là huyền thoại nhất của thế kỷ 20, con đường của hơn 8 vạn thanh niên xung phong miền Bắc làm nên.

Cái “độc, lạ” của con đường này không chỉ nằm phía “cổng trời” sương mù bao phủ, mà còn là tuyến đường xanh bởi ngút ngàn rừng xanh, núi cao bao phủ. Và đó cũng là tuyến đường độc đạo giao thương kinh tế giữa bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của Hà Giang, là điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất của vùng cực Bắc Tổ quốc.

Trước đó Đoàn cũng thăm lại Công trình “Nhà vệ sinh cho em” số 01 tại điểm trường mầm non thôn Mã Pí Lèng A.

Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Chiến dịch "Mùa hè xanh" năm 2022 tại Hà Giang đã góp phần giúp bà con tại xả Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang có một cuộc sống ổn định hơn. Những hoạt động tình nguyện thiết thực của các bạn sinh viên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương. Chiến dịch sẽ tiếp tục được tổ chức đến hết ngày 12/8/2022 với nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội cũng như hành trình trải nghiệm cho các bạn tình nguyện viên tham gia.

Gia Khánh | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ