Chủ nhật, 17/10/2021

Lê Văn Phúc và hành trình phụng sự cộng đồng

Chào đón công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2019 - Lê Văn Phúc. Ngoài hoạt động đoàn đội, Phúc còn khao khát cống hiến cho cộng đồng bằng những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Lớp 10, Phúc bén duyên với những dự án, kế hoạch nhỏ ở trường lớp và khu phố. Sau này, những chuyến thiện nguyện càng khiến cậu học sinh thay đổi suy nghĩ về xung quanh. Chứng kiến nhiều người bạn đồng trang lứa phải chật vật với cuộc sống hằng ngày, Phúc thấy mình cần cảm thông, san sẻ và làm điều gì đó cho những hoàn cảnh kém may mắn. Tháng 9/2018, Phúc tập trung một số bạn học sinh trên địa bàn tỉnh có chung chí hướng thành lập nhóm từ thiện "Fly to sky". Trưởng nhóm Lê Văn Phúc lúc ấy mới 16 tuổi, đang là học sinh trường chuyên Hùng Vương tại Pleiku (Gia Lai).

Sau 4 năm hoạt động, Phúc đã lên kế hoạch cho nhiều dự án, chiến dịch, chương trình tình nguyện vì cộng đồng, hỗ trợ cho hàng nghìn lượt người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh như: "Lớp học tương lai", "Smile class", "Tủ sách bồ câu trắng", “Anh hùng diệt khuẩn"... Số tiền nhóm kêu gọi được để làm công tác thiện nguyện lên đến hàng tỉ đồng. Dịch bệnh bùng phát, "Fly to sky" đã phát hàng trăm túi an sinh cho 8 quận trên địa bàn TP.HCM, hỗ trợ người dân có thu nhập thấp trong thời điểm khó khăn…

Từ 40 thành viên ở Pleiku, nhóm của Phúc, hiện có gần 200 thành viên ở TP.HCM và Gia Lai. Các chi nhánh đều là thành viên của Trung tâm tình nguyện quốc gia và đều do Phúc làm chủ nhiệm điều phối. Công việc khiến anh phải đi lại liên tục giữa Gia Lai - TP. HCM: “Mình cảm thấy vui và hạnh phúc với những việc đang làm. Đơn giản là được chia sẻ và phụng sự”.

Tháng 1/2020, Lê Văn Phúc là người trẻ nhất trong số 10 cá nhân được Trung ương Đoàn trao giải thưởng tình nguyện quốc gia. Phúc cũng là đại biểu của Gia Lai tham gia Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2020.

Nguồn: Lê Văn Phúc và hành trình phụng sự cộng đồng - Đài Truyền hình TP.HCM (htv.com.vn)

Quyên góp Liên hệ