Chủ nhật, 19/02/2023

Hơn 250 tổ chức, cá nhân ủng hộ chiến dịch cộng đồng Tết chuyền tay năm 2023

Hành trình của Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2023 chính thức khép lại với sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng qua đó đón nhận bánh kẹo, thực phẩm, mứt tết từ hơn 250 tổ chức, cá nhân khắp cả nước và có sự đồng hành, lan tỏa của hơn 150 đại sứ cộng đồng, 10 đại sứ truyền thông của chiến dịch và 11 cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông đưa tin về chiến dịch.

Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2023 do Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai cùng với sự điều phối và bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) nhằm vận động cộng đồng quyên góp về bánh kẹo, mứt, thực phẩm, đồ hộp sau Tết còn nguyên chất lượng, chưa được sử dụng và còn hạn sử dụng (Không nhận thực phẩm tươi sống) để “chuyền tay” không khí và niềm vui của những ngày Tết vừa qua đến với trẻ em khó khăn khu vực biên giới, bên cạnh đó góp phần chung tay chống lãng phí thực phẩm. Sau khi tiếp nhận, nhóm sẽ tiến hành phân loại, chọn lọc kỹ càng trước khi trao tặng cho các em thiếu nhi khó khăn, yếu thế trong chương trình “Tháng ba biên giới” năm 2023 tại các địa bàn vùng biên giới. Đây là năm thứ 02 Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai chiến dịch.

Năm 2023, Chiến dịch được Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức 24 điểm tiếp nhận tại 06 tỉnh, thành phố  (Gia Lai, Lâm Đồng, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội) với sự đồng hành của Đội Công Tác Xã Hội – THPT Lưu Hữu Phước, CLB Cộng Đồng LGBT Đà Lạt, CLB Thiện nguyện Cỏ bốn lá và Biệt đội An sinh xã hội.

Anh Lê Văn Phúc, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Tổ chức Chiến dịch chia sẻ: Điểm đặc biệt của chiến dịch năm 2023 là có sự tham gia của nhiều bạn tình nguyện viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, có những bạn chỉ mới lớp 7, 8. Bắt đầu hoạt động tình nguyện từ khi ngồi trên ghế nhà trường mình rất trăn trở làm thế nào người trẻ, thậm chí là rất trẻ có môi trường được trải nghiệm hoạt động tình nguyện thật sự, lâu dài, không hình thức và làm thường xuyên, đưa tình nguyện trở thành thói quen tích cực của người trẻ. Và trong 05 năm qua, với vai trò là người điều hành Fly To Sky bản thân và tổ chức cũng luôn nỗ lực vì để kết nối, tạo môi trường cho các bạn trẻ, đặc biệt độ tuổi cấp 2, 3 trong các chiến dịch, dự án cộng đồng, và Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” lần này cũng không ngoại lệ. Điều làm bản thân mình hạnh phúc trong quá trình triển khai Chiến dịch cộng đồng Tết chuyền tay là đưa được các bạn lớp 7, 8 ở Thủ đô tham gia hỗ trợ điều phối tại Cụm Điểm Hà Nội, cùng với đó các Cụm Gia Lai, Tp.HCM, Cần Thơ,… cũng toàn học sinh".

Em Đinh Thị Thanh Bình, lớp 9A0 Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Thủ đô Hà Nội), đồng trưởng nhóm Biệt đội an sinh xã hội, tình nguyện viên phụ trách cụm điểm Hà Nội chia sẻ: May mắn được sinh ra và lớn lên ở thành phố, được hưởng những điều kiện tốt hơn những bạn có hoàn cảnh khó khăn vì vậy chúng em rất mong muốn có thể san sẻ yêu thương phần nào đó với các bạn ở nơi biên giới và có thể rút ngắn khoảng cách, giúp đỡ các bạn nhiều hơn trong cuộc sống. Đó là điều làm em cảm thấy rất vui và hạnh phúc!

Thay mặt Ban Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Ban Tổ chức Chiến dịch xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý đối tác, đơn vị đồng hành, các cơ quan truyền thông, báo chí, truyền hình, các câu lạc bộ, đội, nhóm, công ty, doanh nghiệp, tổ chức, đại sứ truyền thông, đại sứ cộng đồng, mạnh thường quân, nhà hảo tâm và các thành viên, tình nguyện viên khắp mọi miền đất nước. Trong quá trình tổ chức sẽ không tránh khỏi những sai sót, rất mong quý vị thông cảm, bỏ qua.

  • Album Thư cảm ơn được công khai tại: https://bit.ly/camonTCT2023
  • Cập nhật danh sách ủng hộ tại https://bit.ly/saokeTCT2023 (Đang cập nhật dữ liệu)
  • Toàn bộ bánh kẹo, thực phẩm quyên góp được sẽ chuẩn bị trao tặng tại Chương trình Tháng ba biên giới năm 2023 tại Điện Biên, Long An, Gia Lai (Nếu quan tâm, cần tìm hiểu thêm thông tin, mong muốn ủng hộ xin vui lòng liên hệ 0935.939.446 - Văn Phúc hoặc donghanh@flytoskycharity.vn).

Ban Tổ chức Chiến dịch

Quyên góp Liên hệ