Thứ năm, 03/08/2023

Hơn 16 tấn sách, giấy được tiếp nhận trong Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm

Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện chương trình. Chương trình tổ chức từ ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước (Gia Lai, TP.HCM, TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ, TP. Hải Phòng, Long An, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Định) cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp.

Theo thống kê của Nhóm từ thiện Fly To Sky, sau 11 tuần tổ chức đã có hơn 10.000 người tham gia ủng hộ Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023 tại 09 tỉnh, thành phố, qua đó chương trình đã tiếp nhận hơn 16 tấn sách, giấy các loại, hơn 25.000 sản phẩm quần áo và gấu bông để quy đổi hơn 4.000 cây các loại, hơn 3.000 túi hạt giống, 10.000 sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường, 400 lít sản phẩm phẩm chế phẩm sinh học, đồng thời chương trình cũng thu hút hơn 2.500 tình nguyện viên.

Sách, giấy các loại do mọi người đem đến ủng hộ chương trình sẽ được đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Năm 2023, bên cạnh sách, giấy, chương trình còn tiếp nhận thêm quần, áo, đồ chơi trẻ em và gấu bông đã qua sử dụng.

Anh Lê Văn Phúc – Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Điều hành Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023 chia sẻ "Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn góp phần hỗ trợ sách, phát triển giáo dục cho trẻ em vùng cao, giáo dục bình đẳng, phát triển văn hóa đọc cộng đồng, hình thành thói quen sống xanh, giảm nhựa, yêu thiên nhiên và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường……"

"Chương trình Đổi sách lấy cây được Nhóm từ thiện Fly To Sky thực hiện trong suốt 05 năm qua, mỗi năm tiếp nhận về từ 10-20 tấn giấy, sách các loại, hơn 700 bộ sách giáo khoa và 10.000 cuốn sách, truyện khác, hỗ trợ hàng trăm trẻ em khó khăn, yếu thế, vùng cao có sách giáo khoa để học vào đầu năm học mới và thành lập, đồng hành cùng hàng chục tủ sách, thư viện trường học vùng cao, thư viện cộng đồng, các cơ sở bảo trợ xã hội tại nhiều tỉnh thành phố cùng với đó thu hút hàng ngàn người tham gia quy đổi và tham gia tình nguyện" - Anh Phúc chia sẻ thêm.

Sau chương trình, Nhóm từ thiện Fly To Sky sẽ tiến hành phân loại nguồn thu và đồng hành, chia sẻ cùng các em học sinh khó khăn, yếu thế chuẩn bị hành trang vào năm học mới. Bên cạnh đó sẽ thực hiện các Thư viện, Tủ sách Bồ câu trắng để tạo cơ hội cho các em được tiếp cận với sách, thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

"Biết đến Chương trình Đổi sách lấy cây từ năm 2019, suốt 05 năm qua cứ đến dịp hè mỗi năm mình lại có cơ hội tham gia quy đổi sách, giấy tại Chương trình để góp phần nhỏ ủng hộ, hỗ trợ giáo dục cho trẻ em khó khăn. Từ khi còn là những điểm nhỏ tại TP. Pleiku, Gia Lai cho đến nay chương trình cũng đã phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố. Khi trở thành sinh viên tại TP.HCM mình cũng tiếp tục có cơ hội tham gia chương trình. Mình cảm thấy đây là hoạt động thiết thực, góp phần chống lãng phí sách mỗi năm, vì mình dùng cũng chỉ một lần, nếu có cơ hội giúp cho những người khác được đến trường, được tiếp cận giáo dục thì thật sự rất ý nghĩa" - Anh Bùi Đức Hoàng Nhật, Sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG-HCM) chia sẻ.

Nhóm từ thiện Fly To Sky là một tổ chức thiện nguyện xã hội, hoạt động phi lợi nhuận, được khởi xướng vào năm 2018 bởi bạn trẻ Lê Văn Phúc – Cá nhân trẻ tuổi nhất nước nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2019 – khi đó mới 17 tuổi. Là thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).

Văn phòng Ban Chủ nhiệm Nhóm

Quyên góp Liên hệ