Thứ bảy, 20/05/2023

Hơn 1,1 tấn sách, giấy các loại được quy đổi trong ngày thứ 2 tổ chức Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023

Ngày 20/5/2023 là ngày thứ 02 Chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2023 triển khai 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước, thu về hơn 1,1 tấn sách, giấy các loại, hơn 1300 sản phẩm quần áo, gấu bông và đồ chơi trẻ em. Chương trình đã thu hút đông đảo người dân tham gia ủng hộ.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019. Chương trình thường tổ chức vào các ngày cuối tuần, giai đoạn từ tháng 05 đến tháng 07 hằng năm.

Năm 2023 là năm thứ 5 Fly To Sky triển khai thực hiện chương trình. Chương trình tổ chức từ ngày 17/5/2023 đến ngày 30/7/2023 với hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước (Gia Lai, TP.HCM, TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ, TP. Hải Phòng, Long An, Tây Ninh, Lâm Đồng, Bình Định) cùng với sự tài trợ chính của Tre Việt, Xơ mướp Vi Lâm, Sao Khuê, GUfoods và hơn 30 đơn vị đồng hành, phối hợp. Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Chương trình kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy các loại đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây sen đá, cây cảnh các loại và các sản phẩm thân thiện với môi trường. Năm 2023, bên cạnh sách, giấy, chương trình còn tiếp nhận thêm quần, áo, đồ chơi trẻ em và gấu bông đã qua sử dụng. Sau khi tiếp nhận quy đổi chương trình sẽ phân loại nguồn thu và tiến hành trao tặng, tái chế theo quy trình.

Bạn Đặng Thị Mỹ Thương - Tình nguyện viên Chương trình tại TP.HCM chia sẻ "Mình tình cờ biết đến Fly to Sky qua một người bạn chia sẻ về hoạt động “Đổi sách lấy cây” năm 2022. Đuợc truyền cảm hứng và bị thu hút bởi ý tưởng sáng tạo của Fly To Sky, mình quyết định tham gia chương trình “ Đổi sách lấy cây” trong dịp hè năm 2023 . Tham gia chương trình lần này với vai trò là một tình nguyện viên mình đã gặp được những người bạn mới, được giao lưu và gặp gỡ với nhiều người và bản thân mình cảm thấy rất vui khi góp một phần nhỏ vào việc tuyên truyền đến mọi người lối sống xanh hơn

Đối với mình, chương trình không chỉ là việc đổi sách và trồng cây mà còn là hành trình khám phá và chia sẻ những giá trị đích thực trong cuộc sống. Mình tin rằng qua sự kết hợp hài hòa giữa tri thức và thiên nhiên, chúng ta có thể tạo ra một tương lai tươi sáng và bền vững cho thế hệ tới".

Chương trình vẫn tiếp tục được tổ chức vào các ngày thứ 4, 7 và Chủ nhật hằng tuần tại hơn 30 điểm đổi tại 09 tỉnh, thành phố khắp cả nước, xem chi tiết tại: https://bit.ly/dslc2023

Gia Khánh | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ