Thứ sáu, 20/09/2024

Gửi “nắng yêu thương” đến người dân, thanh thiếu nhi vùng bão lũ Bảo Yên

Ngày 19/9/2024, Nhóm từ thiện Fly To Sky (trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – TW Đoàn) phối hợp cùng Huyện Đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) tổ chức Dự án “Quà chia sẻ” tại 07 địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

 

Chương trình có sự phối hợp của CLB Báo Chí và Thiện nguyện Newton's Voices of Outreach – Trường THCS-THPT Newton và sự tài trợ chính của MICO Việt Nam, Want Want Việt Nam, Sky Union - Cộng đồng người hâm mộ nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP và các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và cộng đồng.

Trong khuôn khổ Chương trình, Đoàn đã thăm và trao tặng 600 Bộ quà chia sẻ, 200 áo ấm, 50 Tủ sách Bồ câu trắng (Mỗi tủ gồm 01 kệ sách và 50 cuốn sách, truyện thiếu nhi; Tổng 2500 cuốn), 50 thùng sữa, bộ đồ gia dụng gồm Nồi, chảo, máy quạt, 50 bộ bàn ghế học sinh cùng nhiều phần quà đồng hành cùng người dân, thanh thiếu nhi, các trường học tại 07 địa bàn thuộc huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai với tổng trị giá hơn 338 triệu đồng.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) cùng hoàn lưu sau bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó có ngành Giáo dục. Có giáo viên, học sinh bị TV và mất tích. Nhiều công trình trường học bị sập, đổ, tốc mái. Thiết bị dạy học, bàn ghế, sách vở bị nước cuốn trôi, hư hỏng nặng.

Cô Nguyễn Thị Ngoan - Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên thay mặt cảm ơn Fly To Sky và các công ty, đơn vị, cá nhân đã chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục huyện Bảo Yên nói riêng.

Bất kỳ sự hỗ trợ nào, từ cuốn vở, quyển sách hay bằng tiền mặt, đồ dùng cá nhân… vào thời điểm này đều rất đáng trân trọng - cô Ngoan chia sẻ thêm.

Anh Lê Văn Phúc – Phó Trưởng Ban Thường trực Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia khu vực miền Nam, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky chia sẻ: “Trong rất nhiều tấm lòng hướng về người dân các tỉnh miền bắc gặp khó khăn do mưa lũ, tuổi trẻ các bạn Nhóm từ thiện Fly To Sky tiếp tục phát động đợt đặc biệt để thực hiện Dự án Quà chia sẻ nhằm hỗ trợ kịp thời các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai. Dự án đặc biệt chú trọng hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi trong việc tái thiết, là công trình, phần việc, là những vật dụng hết sức thiết thực với cuộc sống hàng ngày của người dân, mong chia sẻ phần nào những khó khăn hiện tại.

Là đơn vị đồng hành xuyên suốt các hoạt động của Fly To Sky trong Dự án lần này, anh Kai Hong – Giám đốc Mico tại khu vực Việt Nam chia sẻ “Khung cảnh sau bão lũ làm tôi phải suy nghĩ, khắp nơi đều trong tình trạng tan hoang và bùn ở khắp mọi nơi. Cán bộ khu vực chia sẻ rằng, chỉ mới ngày hôm trước, khu vực chúng tôi đến thăm hỏi nước dâng cao đến 2m hơn. Tôi có dịp thăm hỏi một cụ bà 80 tuổi, sống một mình ở khu vực nước dâng cao 2m này. Thật khó mà tưởng tượng cụ đã trải qua những ngày như thế nào khi lũ dâng cao.

Tôi đã có rất nhiều cảm xúc trong những ngày tham gia hoạt động cùng đoàn Fly to Sky, mọi người chuyên nghiệp, trẻ tuổi và rất nhiệt huyết.

Tôi còn ấn tượng bởi sự đoàn kết của người Việt Nam, ở mỗi chặng đường, luôn có người dân bản địa, nam nữ và thanh thiếu niên, luôn sẵn sàng hỗ trợ đội tình nguyện để làm các công việc nặng, không than vãn, chỉ mong nhanh chóng có thể hỗ trợ người dân vùng lũ. Kể cả các đồng nghiệp bản địa và đối tác của tôi, họ sẵn sàng quyên góp thêm chi phí và cùng đến các địa điểm để tham gia tình nguyện cùng đoàn chúng tôi.

Một đất nước đoàn kết, mạnh mẽ và giàu lòng trắc ẩn”.

Nhóm từ thiện Fly To Sky tiếp tục mong muốn vận động cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ các vật phẩm và nguồn lực để thực hiện các phần việc, công trình hỗ trợ người dân tái thiết sau bão, lũ. Các đơn vị, cá nhân mong muốn đồng hành xin vui lòng liên hệ email donghanh@flytoskycharity.vn.

Các tình nguyện viên FTS hỗ trợ tặng quà cho người dân.

FTS Media

Quyên góp Liên hệ