Thứ hai, 05/02/2024

Gặp mặt và tri ân tình nguyện viên tiêu biểu năm 2023

Chiều ngày 05/02/2024, trong khuôn khổ của Ngày hội tình nguyện "Xuân gắn kết", Nhóm từ thiện Fly To Sky đã tổ chức gặp mặt các bạn thành viên, tình nguyện viên, tổng kết công tác tổ chức, quản lý các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng bền vững của Nhóm từ thiện Fly To Sky năm 2023 và trao giấy chứng nhận, tôn vinh tình nguyện viên tiêu biểu trong các hoạt động vì cộng đồng tại Gia Lai.

Chương trình có sự tham gia của hơn 50 bạn thành viên, tình nguyện viên tiêu biểu, đại diện cho gần 200 thành viên chính thức và hơn 6700 tình nguyện viên ngắn hạn của Fly To Sky trên khắp cả nước. Tại Chương trình, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã trao giấy chứng nhận của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, Huy hiệu Bồ câu trắng vì cộng đồng của Ban Chủ nhiệm Nhóm, Danh hiệu Tình nguyện viên xuất sắc của năm, Giấy chứng nhận trong các hoạt động nổi bật năm 2023.

Năm 2023 là năm đánh dấu mốc Kỷ niệm 05 năm thành lập Nhóm từ thiện Fly To Sky (02/09/2018 – 02/09/2023) và 03 năm thành lập Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (02/09/2020 - 02/09/2023). Với ước mơ, khát vọng cống hiến cho xã hội của những người trẻ Fly To Sky cùng với sự tin tưởng, đồng hành của cộng đồng, đến nay, sau 05 năm thành lập và phát triển, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang xây dựng những câu chuyện đầy hy vọng cho hàng ngàn trái tim, lan tỏa tình người và sưởi ấm hàng chục ngàn người cần sự giúp đỡ trên khắp mọi miền đất nước.

05 năm cũng là khoảng thời gian đủ để chứng kiến sự trưởng thành và phát triển của một tổ chức trẻ mang trong mình đầy ý chí và nhiệt huyết. Từ nhóm các bạn học sinh đam mê tình nguyện tại Gia Lai cho đến tổ chức tình nguyện dành cho người trẻ có quy mô hoạt động rộng khắp cả nước.

Trong suốt nửa thập kỷ qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã phát triển nhiều dự án, chương trình, chiến dịch thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, để kêu gọi sự chung tay để giải quyết các vấn đề trong cộng đồng, qua đó một hệ sinh thái các hoạt động vì cộng đồng của Fly To Sky được hình thành. Với Fly To Sky, chúng tôi xác định việc phát triển mỗi dự án, chương trình, chiến dịch phải dựa trên tình hình thực tế, gắn với việc giải quyết các vấn đề của đối tượng thụ hưởng và có hướng đi lâu dài, có kế hoạch cụ thể chứ không đơn thuần là phong trào, nhất thời.

Trong hơn 05 năm qua, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã và đang thực hiện hơn 27 dự án cộng đồng, hơn 150 chương trình, chiến dịch ở các lĩnh vực văn hóa – giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội và môi trường tại 23 tỉnh, thành phố khác trên cả nước với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng (Tính đến tháng 10/2023). Trong đó tập hợp hơn 6.700 tình nguyện viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, trong đó chủ yếu là học sinh, sinh viên, qua đó trao tặng hơn 47.000 cuốn sách, 33 tủ sách – thư viện cho các trường học, lớp học vùng cao, mái ấm, hỗ trợ hơn 12.000 trẻ em được tiếp cận với sách, truyện, xây dựng thói quen đọc sách; Dạy học miễn phí thường xuyên cho hơn 50 trẻ em tại mái ấm mồ côi; Hơn 16.000 trẻ em được sử dụng nước sạch khi đến trường; hơn 60.000 người được thụ hưởng các trang thiết bị y tế cơ bản hỗ trợ phòng, chống dịch; hơn 30.000 suất quà và hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm được trao tặng cho người dân khó khăn, yếu thế người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các dự án, chiến dich của Nhóm.

Trước đó sáng cùng ngày, các bạn thành viên, tình nguyện viên đã tham gia gói và nấu bánh chưng để chia sẻ cùng các em thiếu nhi tại Làng trẻ em SOS Pleiku.

Gia Hân | FTSMedia

Quyên góp Liên hệ