Thứ hai, 03/05/2021

Fly To Sky sẻ chia cùng hơn 1000 học sinh người đồng bào Jrai tại huyện Krông Pa tỉnh Gia Lai

Sáng ngày 16/04/2021, Dự án Tủ sách Bồ câu trắng và Dự án Chiến sĩ lọc nước (Nhóm từ thiện Fly To Sky) đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam Khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam thường trú Gia Lai đã tổ chức Chương trình trao tặng tủ sách "Đinh Hữu Dư" cho 04 điểm trường vùng sâu thuộc huyện Krông Pa. 

Như sứ mệnh của cánh chim bồ câu trắng, bay đi tìm kiếm thanh âm hòa bình giữa trời xanh, Nhóm đã quyết định đồng hành cùng chương trình để trao tặng sách thiếu nhi và bình lọc nước cho trẻ em tại đến "vùng chảo lửa" Krông Pa để chắp đôi cánh cho các em bước vào con đường tri thức mai sau.

Đại diện Nhóm từ thiện Fly To Sky anh Lê Văn Phúc - Tổng Chủ nhiệm Nhóm đã trao tặng 1700 cuốn sách thiếu nhi các loại và 10 bình lọc nước gốm cho học sinh tại 04 trường (Ảnh: TTXVN)

Tình trạng thiếu nước sạch đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành vấn đề nóng hổi đối với các tỉnh thuộc khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong khi đó, tại huyện Krông Pa tỉnh Gia Lai, việc thiếu nước sạch trầm trọng đã khiến các em nhỏ phải vào những khe suối để lấy nước sinh hoạt và mang đến nhiều hệ lụy về các căn bệnh ngoài da. Trẻ em đang phải đánh đổi từng ngày sống và tương lai của mình chỉ để kiếm nguồn nước sạch, thứ mà ở độ tuổi đó các em không cần thiết phải nghĩ ngợi và bận tâm đến. 

Trao tặng tại các điểm trường (Ảnh: TTXVN)

Nắm bắt được những thiệt thòi mà các em phải chịu, sáng ngày 16/04/2021, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đồng hành cùng Đoàn cơ sở Cơ quan Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và Cơ quan thường trú TTXVN tại Gia Lai tổ chức Chương trình trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” cho 04 điểm trường tiểu học khó khăn của huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai. Các điểm trường gồm điểm trường thôn Ia Jip (xã Chư Drăng), Chư Jú và Puh Chik (xã Ia Rsai) và trường Tiểu học xã Đất Bằng, huyện Krông Pa. Đây cũng là 01 trong 08 chương trình của chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn cầu làm việc tốt" của Nhóm từ thiện Fly To Sky năm 2021.

Đại diện Nhóm từ thiện Fly To Sky anh Lê Văn Phúc - Tổng Chủ nhiệm Nhóm đã trao tặng 1700 cuốn sách thiếu nhi các loại và 10 bình lọc nước gốm cho học sinh tại 04 trường. Phần quà góp phần giúp các thầy, cô giáo và hơn 1000 học sinh người đồng bào Jrai tại các điểm trường khó khăn này nâng cao chất lượng dạy và học.

Không gian phòng trưng bày sách của Trường Tiểu học xã Đất Bằng, huyện Krông Pa sau khi Chương trình trao tặng (Ảnh: TTXVN)

Toàn bộ nguồn kinh phí và sách ủng hộ đều được trích từ Dự án Tủ sách Bồ câu trắng và Dự án Chiến sĩ lọc nước của Nhóm từ thiện Fly To Sky. Đây là hai dự án trọng điểm của Nhóm thực hiện nhằm chia sẻ, đồng hành cùng các học sinh, trường học vùng cao, vùng lũ, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Mong rằng những đóng góp này sẽ chắp thêm đôi cánh cho những trẻ em khó khăn và giúp các em hiểu được rằng bất cứ ai cũng có thể bay, chỉ cần dám thì cả bầu trời xanh kia chính là thuộc về các em.

Anh Lê Văn Phúc đọc sách cùng các em học sinh tại trường Tiểu học xã Đất Bằng, huyện Krông Pa (Ảnh: TTXVN)

BAN TRUYỀN THÔNG CHI NHÁNH TPHCM

Quyên góp Liên hệ