Thứ ba, 06/12/2022

Fly To Sky cung cấp điểm rửa tay với nước và xà phòng tại nhà

Theo Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), khoảng 30% dân số thế giới, tương đương 2,3 tỷ người, không có chỗ rửa tay với nước và xà phòng tại nhà. Đây là thông báo mà UNICEF đưa ra nhân Ngày Rửa tay toàn cầu (15/10). Thực trạng này tập trung chủ yếu ở các nước kém phát triển nhất khi cứ 10 người dân tại đây thì có 6 người không được tiếp cận các khu và các sản phẩm làm sạch tay cơ bản.

Dữ liệu mới nhất của UNICEF cũng cho biết mặc dù từ năm 2015, vấn đề vệ sinh đã đạt một số tiến bộ khi số người dân trên thế giới được tiếp cận với các thiết bị vệ sinh cơ bản tại nhà tăng từ 5 tỷ người lên 5,5 tỷ người (khoảng 71% dân số), nhưng UNICEF vẫn cảnh báo rằng nếu xu hướng hiện nay tiếp tục tiếp diễn, sẽ có khoảng 1,9 tỷ người vẫn không được tiếp cận các sản phẩm vệ sinh tay cơ bản vào cuối thập kỷ này.

UNICEF đang kêu gọi các chính phủ cam kết cung cấp dịch vụ vệ sinh cơ bản này không phải chỉ để ứng phó tạm thời với dịch bệnh mà là đầu tư vào y tế công cộng cũng như khả năng phục hồi kinh tế.

Nhằm chung tay cùng cộng đồng đặc biệt là cộng đồng trẻ em yếu thế trong việc giải quyết cơ bản bài toán về điểm rửa tay cơ bản với nước và xà phòng tại nhà, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã triển khai nhiều hoạt động trong đó có Hành trình “Chia sẻ yêu thương” triển khai tại các mái ấm mồi côi, cơ sở bảo trợ bảo trợ xã hội trên khắp cả nước. Bên cạnh việc hỗ trợ an sinh xã hội thì còn phối hợp với các đơn vị cung cấp các sản phẩm bồn rửa tay và xà phòng rửa tay để triển khai hành trình.

Vừa qua, trong đợt 02 và 03 của Hành trình “Chia sẻ yêu thương”, Nhóm từ thiện Fly To Sky đã đồng hành cùng nhãn hàng Fuwa3e và Dự án Quà chia sẻ để trao tặng Điểm rửa tay và xà phòng cho 02 mái ấm mồ côi, cơ sở bảo trợ xã hội, qua đó hỗ trợ cho hơn 170 em thiếu nhi yếu thế được tiếp cận với điểm rửa tay cơ bản với nước và xà phòng tại nhà.

Fuwa3e là nhãn hàng sản xuất các chế phẩm sinh học, việc ứng dụng công nghệ Eco Enzyme, biến nguồn vỏ dứa khổng lồ thành các sản phẩm hữu ích có giá trị cao, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Fuwa3E là đối tác tài trợ chính trong Hành trình “Chia sẻ yêu thương” số 02 và số 03 do Nhóm từ thiện Fly To Sky tổ chức và cũng là đối tác đồng hành cùng Fly To Sky trong nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động lĩnh vực môi trường, thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi sang thói quen tiêu dùng Refill, giảm thiểu nhựa, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Fly To Sky xác định việc triển khai hành trình cũng cần quan tâm sức khỏe và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bên cạnh đó chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự đồng hành lâu dài có thể có những cam kết, phương án hỗ trợ dài hạn cho các mái ấm dài hạn này trong các năm sắp tới, chứ không dừng lại ở mức một lần.

Các đơn vị, nhãn hàng, cá nhân có mong muốn đồng hành, tài trợ, hợp tác cùng Fly To Sky xin vui lòng liên hệ: donghanh@flytoskycharity.vn hoặc SĐT/Zalo 0935.939.446 - 0935.803.931.

Khánh Như | VPBCNT

 

Quyên góp Liên hệ