Thứ hai, 28/03/2022

Diễn đàn "Tình nguyện - kết nối" Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 27/3/2022 tại Không gian sáng tạo trẻ Nhà Văn hoá Thanh niên Thành phố đã diễn ra Diễn đàn "Tình nguyện - kết nối" với sự tham gia của hơn 50 đội, nhóm hoạt động tình nguyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn đàn do Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Diễn đàn cũng là dịp nhìn lại những hoạt động đáng nhớ và lan tỏa những ý nghĩa tốt đẹp của các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, qua đó nâng cao vai trò cầu nối, tập hợp và kết nối các nguồn lực trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, cũng như mong muốn lắng nghe những ý tưởng tình nguyện trong giai đoạn mới của các tập thể, cá nhân.

(Anh Doãn Trường Quang, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM phát biểu tại Diễn đàn)

Nhận được lời mời của Phòng Kết nối tình nguyện (Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM), anh Lê Văn Phúc – Tổng Chủ nhiệm Nhóm và chị Nguyễn Trần Yên Bình – Phó Chủ nhiệm Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đã đại diện Nhóm tham dự diễn đàn.

Sau hơn 03 giờ làm việc, diễn đàn đã nhận được hơn 15 ý kiến đóng góp với nhiều gửi gắm, nguyện vọng sát đáng, tình cảm đặc biệt cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hứa hẹn một giai đoạn hoạt động tình nguyện mới nhiều ý nghĩa, nhiều hiệu quả và phát huy được sức mạnh tổng thể, đoàn kết, phát huy tinh thần của những người khát khao cống hiến vì cộng đồng, xã hội. Về phía Nhóm, anh Lê Văn Phúc cũng  đã có những chia sẻ về hiện trạng hoạt động tình nguyện trong bối cảnh hiện nay và trong sinh viên, học sinh hiện nay, bên cạnh đó anh cũng có đề xuất một số giải pháp để nâng cao năng lực điều phối, tổ chức, quản lý hoạt động tình nguyện và việc kết nối mạng lưới tình nguyện tại diễn đàn.

(Anh Lê Văn Phúc - Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky phát biểu ý kiến tại Diễn đàn)

Thanh Ngân | Ban Truyền thông Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh

Quyên góp Liên hệ